+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng từ Ninh Bình vào Thừa Thiên - Huế cho vay với lãi suất “cắt cổ”

    ĐS&PL Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bắt giữ đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất “trên trời”.

    Theo Sài Gòn Giải Phóng, sáng 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất lên đến hơn 300%/năm.

    Cụ thể, đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Thăng (23 tuổi, trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Thăng cùng một số đối tượng khác từ Ninh Bình vào Thừa Thiên - Huế hoạt động cho vay nặng lãi.

    bat doi tuong tu ninh binh vao thua thien hue cho vay voi lai suat cat co
    Đối tượng Nguyễn Văn Thăng. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Với thủ tục cho vay rất đơn giản như chụp ảnh CMND, sổ hộ khẩu người vay, số điện thoại người vay, các đối tượng đã tiếp cận được nhiều người có nhu cầu vay tiền. Trong quá trình cho vay, Thăng sử dụng nhiều tên giả và số điện thoại khác nhau để liên lạc với khách vay hòng qua mặt lực lượng chức năng.

    Đại Đoàn Kết thông tin thêm, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 tới thời điểm bị bắt giữ, Thăng và một số đối tượng khác đã thực hiện 117 hợp đồng cho vay với tổng số tiền cho vay là 922 triệu đồng. Với lãi suất vay từ 182.5%/năm đến 304,33%/năm, các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 188 triệu đồng.

    Cơ quan công an hiện đang  tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-tu-ninh-binh-vao-thua-thien-hue-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-a523680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi hơn 400%/năm

    Từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi hơn 400%/năm

    Khoảng 150 người đã “sập bẫy” vay nặng lãi với tổng giao dịch là hơn 4 tỷ đồng. Nạn nhân của nhóm đối tượng này là những người có thu nhập thấp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở địa phương khó khăn trong mùa dịch, những người có nhu cầu "vay nóng" hoặc vay không có tài sản thế chấp.