+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ hung thủ giết người sau 18 năm trốn nã

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi gây án giết người, Chăng bỏ trốn khỏi địa phương, lẩn trốn tại nhiều địa phương khác nhau. Gã thay tên, đổi nơi cư trú, tạo dựng cho mình một vỏ bọc không tì vết.

    (ĐSPL) - Sau khi gây án giết người, Chăng bỏ trốn khỏi địa phương, lẩn trốn tại nhiều địa phương khác nhau. Gã thay tên, đổi nơi cư trú, tạo dựng cho mình một vỏ bọc không tì vết. Sau 18 năm trốn lệnh truy nã tưởng chừng như đã thoát tội, nhưng cuối cùng chân tướng của kẻ ác thủ cũng bại lộ. Mới đây, Chăng đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

    Án mạng 18 năm trước

    Chiều 22/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện cơ quan đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Chăng (SN 1976, ngụ xã Đồng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người sau 18 năm truy nã.

    Đối tượng Phạm Văn Chăng tại cơ quan CSĐT.

    Theo hồ sơ điều tra của cơ quan CSĐT, trước năm 1997, Chăng cùng gia đình chuyển từ Hải Dương vào xã Cư Huê, huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) sinh sống. Gia đình Chăng tích góp được một số vốn đầu tư mua đất cà phê để làm ăn. Vào thời điểm trên, Chăng vừa tròn 21 tuổi. Mặc dù còn trẻ, nhưng Chăng không lo làm ăn, suốt ngày cùng bạn bè tụ tập rượu chè. Vì tính khí của Chăng thất thường nên trong lúc "chén chú, chén anh", không ít lần Chăng đã gây gổ đánh nhau với nhiều thanh niên trong xã.

    Đỉnh điểm, ngày 6/1/1997, Chăng cùng hai anh trai là Phạm Văn ánh (SN 1970), Phạm Văn Dương (SN 1965) và ba người bạn cùng đi chơi thì bất ngờ gặp một nhóm thanh niên trong xã.

    Trong lúc nói chuyện, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cự và xô xát. Vì là bạn quen biết của cả hai bên nên anh Nông Văn S. (ngụ cùng xã) đứng ra can ngăn và giảng hòa. Vốn tính côn đồ, Chăng rút trong người ra một con dao đã thủ sẵn trước đó, lao tới chém tới tấp vào anh S., khiến anh này tử vong khi trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Chăng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ngay sau khi gây án, các đối tượng ánh, Dương và đồng bọn đã bị Công an huyện Ea Kar bắt giữ và sau đó bị khởi tố, xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. Riêng Chăng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk phát lệnh truy nã toàn quốc.

    Vỏ bọc hoàn hảo

    Trong trong thời gian trốn lệnh truy nã, Chăng ẩn náu ở TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận. Gã thay đổi tên thành Phạm Văn Chăm (quê huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Thời gian trên, Chăng theo các công trình làm nghề thợ hồ và nghề mộc tạo vỏ bọc che đậy quá khứ tội lỗi của mình.

    Video tham khảo:

    Kỳ công tóm gọn đối tượng trốn nã suốt 25 năm

    Năm 2004, khi đang theo làm phụ hồ cho công trình, Chăng quen một người phụ nữ ở xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và cưới làm vợ. Sau khi cưới vợ, Chăng đưa vợ về huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) sinh sống và sinh được hai người con. Dưới vỏ bọc quá hoàn hảo, Chăng đã có một gia đình êm ấm. Hằng ngày, Chăng đi làm mộc thuê cho các xưởng gỗ trong huyện, vợ ở nhà giữ con và làm việc gia đình. Tại đây, cuộc sống của gia đình Chăng trôi qua một cách thầm lặng, không ai biết Chăng là đối tượng đã từng giết người.

    Cho đến giữa tháng 12/2014, tung tích của Chăng bị bại lộ. Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng xác minh và khẳng định Phạm Văn Chăm chính là Chính là Phạm Văn Chăng, đối tượng bị phát lệnh truy nã 18 năm trước vì hành vi giết người và nhanh chóng lên kế hoạch bắt giữ. Ngày 19/12, đối tượng Chăng đã bị tóm gọn khi gã đang làm thuê cho một xưởng gỗ tư nhân tại xã Lạc Tánh, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận).

    Tại cơ quan CSĐT, Phạm Văn Chăng đã cúi đầu nhận tội sau 18 năm gây án và lẩn trốn. Những giọt nước mắt hối lỗi muộn màng của kẻ tội đồ không thể gột rửa được những gì mà Chăng đã gây ra trong quá khứ. Rồi đây, kẻ thủ ác sẽ phải trả giá trước pháp luật về hành vi tội lỗi của mình.

    Tiếp tục điều tra, làm rõ

    Chiều 22/12, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Vào ngày 21/12, phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao đối tượng cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra theo thẩm quyền về hành vi giết người".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hung-thu-giet-nguoi-sau-18-nam-tron-na-a76097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lãnh án sau 20 năm  trốn nã giết người

    Lãnh án sau 20 năm trốn nã giết người

    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Trần Quốc Dũng đã bỏ trốn và thay đổi nhiều thân phận để hòng qua mặt cơ quan công an. Nhưng Dũng không ngờ rằng, 20 năm sau thì y bị bắt.