+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ kiều nữ đánh tráo Rolex Daytona hơn 2 tỷ đồng của "người yêu" đi cầm

    ĐS&PL Anh lên kế hoạch, nhờ người đặt mua một chiếc đồng hồ giả, nhằm tráo chiếc Rolex Daytona của anh T. , rồi mang đi cầm với giá một tỷ đồng.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ Lã Thị Anh (31 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    kieu nu danh trao dong ho rolex tien ty cua nguoi tinh dai gia dspl
    Lã Thị Anh khi bị bắt giữ.

    Theo kết quả điều tra, anh N.M.T. (ngụ quận 3) và Lã Thị Anh kết bạn với nhau qua Facebook từ đầu tháng 8.  Từ đó, cả hai thường xuyên trò chuyện.

    Khoảng một tuần sau, T. nhờ tài xế chở qua chung cư Sunrise City (quận 7) để gặp Anh. Trong lần đầu "ra mắt", T. đã tặng quà cho Anh và còn rủ sang nhà mình ở đường Võ Văn Tần (phường Võ Thị Sáu, quận 3) chơi. Cả hai sau đó qua đêm tại đây.

    Trong lúc chuyện trò, Anh được T. kể về giá trị của những chiếc đồng hồ đeo tay hàng hiệu được trưng bày ở trong phòng. Anh để ý nhất là chiếc Rolex Daytona mà theo lời T. có giá 80.000 đến 90.000 USD. Đến lần thứ 3 gặp gỡ thì cả hai xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên đã quyết định chấm dứt mối quan hệ.

    Lúc đó, Anh đã "ủ mưu" sẽ lấy trộm chiếc đồng hồ Rolex đắt đỏ của "người yêu". Trong đêm, lợi dụng lúc T. đang ngủ say, cô nàng tranh thủ chụp ảnh chiếc đồng hồ này. Sau khi về nhà, Anh lên một kế hoạch hoàn hảo và liên lạc ngay với Tô Văn Toàn (SN 1990, ngụ phường 9, quận Phú Nhuận), theo báo Công an TP.HCM.

    Gửi tấm hình chiếc đồng hồ thật cho Toàn, Anh đề nghị lên mạng tìm và đặt mua ngay một chiếc đồng hồ nhái. Vài ngày sau, Toàn báo tin vui đã tìm được một chiếc ưng ý ở Hà Nội với giá 13,5 triệu đồng. Ngoài ra, Anh phải chịu tiền vận chuyển 1,2 triệu đồng. Nếu "chốt" phải đặt cọc trước 2 triệu đồng và Anh liền đồng ý.

    Khoảng 2 tuần sau, ngay khi nhận được tin đồng hồ nhái đã đến TP.HCM, Anh qua nhà Toàn lấy đồng hồ và trả đủ phần tiền còn lại.

    Ngày 11/9, thiếu gia T. liên hệ với Anh để xin lỗi vì mối quan hệ có những mâu thuẫn và anh rủ người tình sang nhà chơi. Khi ngủ lại, lợi dụng lúc anh T. say giấc, Anh đã đánh tráo hàng nhái lầy chiếc đồng hồ hàng hiệu cất trong túi xách.

    Đến sáng, khi vừa thức dậy, hai người lại cự cãi với nhau nên Anh lấy xe gắn máy ra về. Tuy nhiên, Anh chạy đến nhà Toàn nhờ định giá để tìm mối bán chiếc đồng hồ hàng hiệu vừa trộm được.

    Toàn nhờ người định giá và báo lại cho Anh biết, chiếc đồng hồ trị giá khoảng 80 ngàn USD. Tuy nhiên trước mắt, Anh cầm chiếc đồ hồ cho Toàn lấy 1 tỷ đồng.

    Khi giao dịch, Anh nói chiếc đồng hồ này là của một người bạn ở Mỹ gửi về. Có tiền, Anh chuyển trả cho một người bạn vì trước đó đã vay mượn để đầu từ tiền ảo.

    Ngày 15/9, T. phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Rolex bị đánh tráo hàng giả nên trình báo Công an quận 3. Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã triệu tập những người liên quan. Lần theo lời khai của họ, trinh sát đã bắt Anh. 

    Làm việc với cơ quan điều tra, cô thừa nhận hành vi, cho biết vì thua lỗ trong việc đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-kieu-nu-danh-trao-rolex-daytona-hon-2-ty-dong-cua-nguoi-yeu-di-cam-a516024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan