+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ một giám đốc doanh nghiệp lừa "chạy án" chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Đối tượng khai nhận bản thân không có mối quan hệ hay khả năng "chạy án" như đã hứa, nhưng do đang làm ăn thua lỗ, sinh ra nợ nần nên muốn nhân sự việc này để chiếm đoạt tiền để làm việc cá nhân.

    Ngày 17/7, báo Giao thông đưa tin, Công an tỉnh Lào Cai vừa thông tin về vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại TP. Lào Cai đồng thời bắt đối tượng Ngô Tiến Thảo (SN 1984, Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải Đức Thảo).

    bat giu mot giam doc doanh nghiep lua chay an chiem doat 13 ty dong1
    Ngô Tiến Thảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Vụ án được phát hiện bắt nguồn từ đơn trình báo của Nguyễn Hồng Long, bị can trong vụ án giết người do Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai thụ lý và bạn gái là Nguyễn Thị H. (cùng trú tại tỉnh Lào Cai).

    Theo nội dung trình báo, Long và bạn gái tố cáo Phạm Kiên Q. (trú tại Lào Cai) đã hứa chạy án, nhưng không thực hiện được mà còn chiếm đoạt của họ gần 1,3 tỷ đồng.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Lào Cai đã mời Q. đến làm việc. Quá trình điều tra bước đầu xác định, ngày 11/5, do mâu thuẫn cá nhân, Long đã gây ra vụ án mạng rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Trong thời gian này, Long đã liên hệ với Q. nhờ chạy án.

    Liên quan đến vụ án, báo Công an nhân dân đưa tin, đối tượng Q. đã liên hệ với Ngô Tiến Thảo, là người quen biết trước đó đặt vấn đề nhờ "chạy án" cho Long… Sau khi Thảo nhận lời, Q đã trao đổi lại thông tin với Long và chị H. Sau đó thông qua Q, chị H. đã chuyển cho Thảo gần 1,3 tỷ đồng. 

    Tuy nhiên sau đó, Long vẫn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ.

    Lúc này, Long và bạn gái mới biết rằng bị lừa đã gửi đơn tố cáo Q. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra, các điều tra viên đã triệu tập làm việc với Q.

    Tại cơ quan điều tra, Q. đã khai nhận vụ việc và cung cấp thông tin đối tượng liên quan.

    Vụ "chuyến bay giải cứu": Viện Kiểm sát đề nghị mức án với 54 bị cáo

    Ngày 25/5, sau khi làm tõ hành vi phạm tội của Ngô Tiến Thảo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của đối tượng tại số 19, đường Lê Duy Lương, tổ 19, phường Bắc Cường và nơi làm việc của Thảo tại một chiếc kho ở khu Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2, Kim Thành, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Quá trình khám xét đã thu giữ một số đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án.

    Sau khi bị bắt giữ, Thảo khai do không có khả năng cũng như không có quan hệ với ai trong khối nội chính để có thể “chạy án”. Song, do làm ăn thua lỗ, lại nợ nần nên sau khi Q. đặt vấn đề, Thảo đã nảy sinh ý định phạm tội. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của người bị hại, đối tượng đã sử dụng vào mục đích cá nhân như trả nợ, thanh toán tiền nợ lương, cước xe và chi tiêu cá nhân hết, không có khả năng chi trả.

    Quá trình củng cố tài liệu, ngày 1/6, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án và khởi tố, tạm giam đối với Thảo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-mot-giam-doc-doanh-nghiep-lua-chay-an-chiem-doat-1-3-ty-dong-a583242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan