+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ một giảng viên làm bằng đại học giả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cựu giảng viên sắp bị truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Số tiền mà đối tượng này thu lợi lên đến hàng trăm triệu đồng.

    (ĐSPL) - Một cựu giảng viên sắp bị truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Số tiền mà đối tượng này thu lợi lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Ngày 16/4, cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh (PC 46) cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND TP Hồ Chí Minh đề nghị truy tố một đối tượng về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Bắt giữ một giảng viên làm bằng đại học giả
    Đối tượng Hồ Quang Hải

    Đối tượng nói trên là Hồ Quang Hải (44 tuổi) ngụ phường 5, quận 10 (TP HCM). Trước đây Hải từng là bác sĩ, giảng viên khoa Y dược tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

    Trong quá trình 2 năm công tác tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (từ năm 2009 đến năm 2011), Hải từng bị tố cáo tự ý thu học phí nhưng không có biên lai, làm cho các tân sinh viên không thể làm thủ tục đăng ký nhập học. Vì vậy, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy với Hải.

    Quá trình điều tra còn cho biết, trong hồ sơ xin việc của Hải có bằng Đại học của Học Viện quân y giả số B71045 cấp ngày 9/9/2006 nhưng không bị phía nhà trường phát hiện. Ngoài ra, Hải còn nhận làm giả bằng tốt nghiệp Đại học, Trung học ngành y gồm các trường: Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh,  Trung học quân y II và làm giả Giấy chứng nhận kết quả học tập của Trường Trung học quân y  II  cho một số cá nhân có nhu cầu.

    Được biết, mức giá làm các loại bằng giả dao động từ 30 - 100 triệu đồng. Khi Hải thu tổng cộng được 334 triệu đồng thì bị bắt giữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-mot-giang-vien-lam-bang-dai-hoc-gia-a29595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan