+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nam thanh niên 19 tuổi tàng trữ súng, thuốc nổ, âm mưu "ám sát ông Biden"

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc xe tải được tìm thấy tại một ngân hàng ở Kannapolis, bên trong chứa đầy súng, sách hướng dẫn chế tạo bom, vật liệu nổ, hàng trăm ngàn USD tiền mặt.

    Chiếc xe tải được tìm thấy tại một ngân hàng ở Kannapolis, bên trong chứa đầy súng, sách hướng dẫn chế tạo bom, vật liệu nổ, hàng trăm ngàn USD tiền mặt.

    Alexander Hillel Treisman. Ảnh: 10 TV

    Alexander Hillel Treisman - nam thanh niên 19 tuổi bị cáo buộc đăng các bài viết đe dọa và thực hiện các cuộc tìm kiếm trên internet liên quan đến âm mưu sát hại ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

    Vào cuối tháng 5, các nhà điều tra ở Kannapolis đã tìm thấy một chiếc xe tải tại một ngân hàng với một khẩu súng trường kiểu AR-15, một khẩu súng ngắn, đạn dược và vật liệu nổ, theo tài liệu tòa án do ABC-chi nhánh WSOC thu được .

    Các nhân viên tại ngân hàng đã yêu cầu Sở Cảnh sát Kannapolis kéo chiếc xe tải ra khỏi đó.  

    Các nhà điều tra đã tìm thấy 509.000 USD tiền mặt, thêm 6 khẩu súng, sách về chế tạo bom và vũ khí ứng biến, cùng các hình vẽ chữ Vạn và máy bay đâm vào các tòa nhà.

    Các quan chức cho biết Alexander Hillel Treisman đã đến ngân hàng để tìm chiếc xe tải nhưng vô ích. Các nhà chức trách khám xét chiếc xe mà Treisman lái đến và tìm thấy thêm hai khẩu súng và ba bằng lái xe trong ví của anh ta, từ các bang California, Florida và Washington. 
    Sau khi bị bắt, cảnh sát Kannapolis đã liên hệ với Cục Điều tra Liên bang.

    Các nhà điều tra đã lục soát các thiết bị điện tử và tài khoản của Treisman. Các quan chức cho biết họ đã tìm thấy video và hình ảnh có nội dung khiêu dâm trẻ em.

    Từ tháng 3 đến tháng 5, các cuộc tìm kiếm trên internet cho thấy anh ta đã tra cứu "thông tin về địa chỉ nhà của  ông Joe Biden, luật sử dụng súng của bang, các bộ phận của súng trường và kính nhìn đêm", theo tài liệu của tòa án. Các tài liệu cũng cho biết Treisman đã đăng meme về việc sát hại ông Biden và đến nhà ông Wendy's gần nhà ông Biden sau khi mua một khẩu súng trường ở New Hampshire.

    Ban đầu, Treisman chỉ phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em, nhưng trong một lệnh hồi đầu tháng này, một thẩm phán đã viện dẫn các bằng chứng trên để giải thích lý do tại sao anh ta nên tiếp tục bị cảnh sát giam giữ.

    Mộc Miên(Theo abc11.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nam-thanh-nien-19-tuoi-tang-tru-sung-thuoc-no-am-muu-am-sat-ong-biden-a343591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan