Bắt giữ nam thanh niên, dọa tung clip nhạy cảm để buộc người yêu cũ đến nhà nghỉ cưỡng dâm


Thứ 6, 31/03/2023 | 22:01


Cùng sự kiện

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã bắt tạm giam đối với C.V.T (SN 1998, trú tại phường Phú Thượng, TP.Huế) về hành vi cưỡng dâm.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, vào khoảng tháng 9/2022, C.V.T có quan hệ yêu đương với N.T.H (20 tuổi, trú tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). T nhiền lần quan hệ tình dục với H và chụp ảnh, ghi lại video.

Pháp luật - Bắt giữ nam thanh niên, dọa tung clip nhạy cảm để buộc người yêu cũ đến nhà nghỉ cưỡng dâm
Nam thanh niên bị bắt vì tội cưỡng dâm. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

Sau khi chia tay, T đã gửi hình ảnh, video cho chị H, yêu cầu chị H phải đi nhà nghỉ quan hệ tình dục nếu H không thực hiện T sẽ phát tán hình ảnh và video nhạy cảm lên mạng xã hội.

Vì lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình phát tán ra bên ngoài gây ảnh hưởng cuộc sống, khoảng 12h30 ngày 24/3/2023, chị H đã miễn cưỡng đến nhà nghỉ K'May Apartment phường Vỹ Dạ, TP.Huế theo yêu cầu của T.

Tại đây, T đã có hành vi cưỡng dâm đối với chị H thì bị lực lượng thuộc Công an TP.Huế phát hiện, bắt quả tang, thông tin Dân Việt.

Tại khoản 1 Điều 143 Bộ luật Hình sự hiện hành quy định về tội cưỡng dâm như sau: Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Hành vi tung ảnh nóng lên mạng xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người bị vi phạm thì tùy vào từng tình tiết của vụ việc mà người đó có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh “Tội làm nhục người khác” được quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 có mức phạt tù cao nhất lên đến 05 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Hoặc Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định với các mức hình phạt cao nhất 15 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nam-thanh-nien-doa-tung-clip-nhay-cam-de-buoc-nguoi-yeu-cu-den-nha-nghi-cuong-dam-a570731.html