+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm đưa 11 trẻ vào sa mạc để huấn luyện làm khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Mexico đã bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc huấn luyện 11 trẻ em thực hiện hành vi xả súng khủng bố trong điều kiện khắc nghiệt.

    Cảnh sát Mexico đã bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc huấn luyện 11 trẻ em thực hiện hành vi xả súng khủng bố trong điều kiện khắc nghiệt.

    Theo các trang tin quốc tế, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi cơ quan chức năng phát hiện 11 trẻ em suy dinh dưỡng ẩn nấp tại khu vực sa mạc hẻo lánh. Nghi phạm cho biết đang huấn luyện nhóm trẻ thực hiện xả súng trong trường học.

    Hai nghi phạm bị bắt giam là Siraj Ibn Wahhaj và Lucas Morton - Ảnh: BBC

    Theo tài liệu của các công tố viên, nghi phạm Siraj Ibn Wahhaj đã dạy một số trẻ em khoảng 10-15 tuổi cách sử dụng vũ khí. Ông Wahhaj là một trong hai người đàn ông có vũ trang bị bắt tại hiện trường vào ngày 3/8 ở New Mexico. Ba người phụ nữ khác cũng bị tạm giam để điều tra.

    Ngày 6/8, cảnh sát đã tìm thấy một con trai ba tuổi cùng với Wahhaj, Abdula-Ghani Wahhaj, theo báo cáo của Taos News. Wahhaj bị nghi ngờ bắt cóc cậu bé từ nhà riêng ở Georgia vào tháng 12 và đã có lệnh truy nã.

    Đứa trẻ được tìm thấy trong tình trạng liên tục lên cơn động kinh và vẫn chưa hồi phục sau khi được trả về cho người mẹ. Về phía Wahhaj, nghi phạm tin rằng con trai cần phải được làm lễ trừ tà.

    Công tố viên Timothy Hasson cho biết: "Đối tượng này gây ra một mối nguy hiểm lớn cho trẻ em cũng như là mối đe dọa đối với cộng đồng với vũ khí và ý định sử dụng vũ khí một cách bạo lực, bất hợp pháp".

    Điều kiện sống tồi tàn của 11 trẻ em ở vùng hẻo lánh - Ảnh: BBC

    CNN tiết lộ hồ sơ pháp lý cũng cảnh báo rằng nếu "nếu có quyền nuôi con, bị cáo rất có khả năng sẽ phạm tội bởi người này đã có kế hoạch và chuẩn bị cho vụ xả súng trong tương lai". Khiếu nại dẫn lời một phụ huynh của nhóm trẻ đi theo ông Wahhaj khẳng định "con tôi đã được huấn luyện để xả súng ở nơi công cộng”.

    Tất cả 5 đối tượng bị bắt tuần trước đều phải đối mặt với những cáo buộc lạm dụng trẻ em. Lucas Morton là một nghi phạm khác bị bắt tại hiện trường. 3 phụ nữ, được cho là các bà mẹ trong nhóm trẻ, cũng bị "bắt giữ nhanh chóng" và được đưa vào trại tạm giam tại Taos, theo văn phòng cảnh sát trưởng.

    Thu Phương(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-dua-11-tre-vao-sa-mac-de-huan-luyen-lam-khung-bo-a239534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan