+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm trong vụ người biểu tình ủng hộ ông Trump bị tấn công bằng pháo hoa

    • DSPL
    ĐS&PL Một nam thanh niên đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi liên quan tới việc xô xát ném pháo hoa vào dòng người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Một nam thanh niên đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi liên quan tới việc xô xát ném pháo hoa vào dòng người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo Fox News, cảnh sát Mỹ vào hôm 15/11 xác nhận vừa bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ nổ pháo hoa, bắn trúng người ủng hộ Tổng thống Trump tại một nhà hàng ở thủ đô Washington D.C, sau khi những người này tham gia cuộc tuần hành “MAGA Million March”. Được biết, nghi phạm là Javien Michael Dawson (26 tuổi), bị buộc tội tấn công bằng vũ khi gây nguy hiểm.

    Một đoạn video được chia sẻ trên Twitter cho thấy, một đám đông đang đứng ở nhà hàng PJ Clarke, nằm cách Nhà Trắng vài dãy nhà. Nhóm người ủng hộ ông Trump và nhóm người có quan điểm đối lập đối đầu đầy căng thẳng.

    Pháo hoa nổ tại một nhà hàng ở thủ đô Washington (Mỹ), nơi một nhóm người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dùng bữa. Ảnh: Fox News

    Trong lúc đó, có môt người đã bất ngờ đốt pháo hoa và ném vào khu vực kê bàn ăn uống phía ngoài, nơi nhiều người đang tụ tập. Pháo hoa nổ bất ngờ khiến không ít người giật mình hoảng sợ.

    Một cuộc hỗn loạn xảy ra khi người của cả hai phe tranh nhau, chen chúc nhau để rời khỏi nhà hàng. Hiện, vẫn chưa rõ liệu có người ủng hộ nào thuộc phe ông Trump bị thương do vụ nổi hay không.

    Đây là một trong số 20 vụ bắt giữ đã diễn ra vài giờ sau khi hàng chục nghìn người ủng hộ ông Trump tập trung tại thủ đô Washington hôm 14/11, lặp lại những cáo buộc của Tổng thống Mỹ đương nhiệm về gian lận cử tri. Những người ủng hộ cũng kêu gọi Tổng thống Trump không nhượng bộ hay chịu thua trước ông Joe Biden.

    Nhóm người ủng hộ và phe phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump đụng độ nhau trên đường. Ảnh: Reuters

    Nhóm người phản đối ông Trump bị cáo buộc đã ném trứng vào nhóm ủng hộ hoặc đánh cắp biển hiệu, khẩu hiệu và mũ, sau đó mang đi đốt. Các nhà chức trách cho biết, một người biểu tình đã bị tấn công nhiều nhát bằng dao nhưng rất may không nguy hiểm tới tính mạng.

    Trước tình trạng bạo lực đang xảy ra với những người ủng hộ mình, Tổng thống Trump đã lên tiếng cáo buộc phong trào cánh tả Antifa âm thầm châm ngòi cho những cuộc hỗn loạn sau cuộc tuần hành gần như diễn ra trong hòa bình vào ban ngày.

    Ông cũng chỉ trích Thị trưởng Washington Muriel Bowser, cho rằng bà đã “không làm công việc của mình”. Bên cạnh việc kêu gọi lực lượng cảnh sát thành phố làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình và “đừng nương tay”, ông Trump tiếp tục lên án giới truyền thông khi đã “im lặng” trước các cuộc đụng độ nảy lửa ở Washington.

    Sau ông Trump, Ivanka Trump và Donald Trump Jr. cũng lên tiếng chỉ trích sự im lặng của truyền thông trước các hành vi bạo lực xảy ra vào đêm ngày 14/11.

    Đinh Kim(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-trong-vu-nguoi-bieu-tinh-ung-ho-ong-trump-bi-tan-cong-bang-phao-hoa-a346298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan