Bắt giữ người đàn ông bắn tử vong hai cha con hàng xóm vì dùng trộm wifi


Thứ 5, 21/11/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Một người đàn ông ở Pakistan đã bị bắt với cáo buộc giết hại hai cha con hàng xóm vì những người này đã đánh cắp mật khẩu wifi của anh ta.

Một người đàn ông ở Pakistan đã bị bắt với cáo buộc giết hại hai cha con hàng xóm vì những người này đã đánh cắp mật khẩu wifi của anh ta.

Người đàn ông tại Pakistan bị bắt vì sát hại hàng xóm dùng trộm wifi . Ảnh minh họa. 

Cảnh sát tại thành phố Karachi cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành. Người thân của các nạn nhân cho biết một loạt các cuộc cãi vã đã xảy ra giữa hai bên trong gần hai tháng trở lại đây.

Nạn nhân lớn tuổi, được xác định là Farooq, là một công nhân tại nhà máy thép trong thành phố, trong khi con trai ông, được xác định là Haris, một sinh viên tại Đại học Karachi.

Hai cha con đã nhận được những lời đe dọa từ phía nghi phạm trước khi bị sát hại.

Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy và bắt giữ Qasim ở thị trấn Shah Latif. Sau đó, Qasim đã thú nhận đã giết chết hàng xóm của mình.

Sử dụng wifi mà không được sự đồng ý của người khác không phải là hành động phạm pháp ở Pakistan, nhưng bị coi là hành vi trộm cắp theo luật Hồi giáo.

Tại Pakistan, khoảng 96,28% dân số theo đạo Hồi.

Cụ thể, theo trang PakWired (Pakistan), Cục Các hoạt động từ thiện và vấn đề Hồi giáo Dubai (IACAD) tuyên bố đánh cắp mạng wifi là vi phạm nguyên tắc Hồi giáo và có thể là bị xem một hành vi phạm tội phải bị trừng phạt.

Tuyên bố của IACAD nêu rõ: "Mọi người không được phép sử dụng những gì thuộc về người khác mà không phải thanh toán hoặc không có sự cho phép của họ. Do đó, mạng Internet chỉ nên được sử dụng sau khi đăng ký dịch vụ".

Mộc Miên (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nguoi-dan-ong-ban-tu-vong-hai-cha-con-hang-xom-vi-dung-trom-wifi-a301746.html