+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nhóm chuyên nhử trâu bò vào rừng sâu để giết trộm, bán cho quán nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, khu vực đồi, núi, vắng người qua lại để câu nhử trâu, bò vào khu vực vắng vẻ sau đó giết và xẻ lấy thịt.

    Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, khu vực đồi, núi, vắng người qua lại để câu nhử trâu, bò vào khu vực vắng vẻ sau đó giết và xẻ lấy thịt.

    Các bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

    Theo Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021 Công an xã Yên Nhân (Thường Xuân) liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị mất trộm trâu, bò thả trong rừng. 

    Ông Vi Hồng Sao, trú tại thôn Chiềng, xã Yên Nhân cho biết: Nhà tôi nuôi được 7 con trâu, không có chuồng trại nên thả trong rừng, cả tuần mới vào thăm vài lần. Trước đó, 2 con bị rơi xuống vực chết, giờ các đối tượng lại tiếp tục trộm 2 con, xem như gia đình tôi sạt nghiệp.

    Trước tình hình đó, Công an huyện Thường Xuân đã xác lập chuyên án, chỉ đạo các lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, làm rõ.  

    Sau nhiều ngày đêm bám rừng, truy theo dấu vết để lại, hành tung kẻ trộm dần lộ diện.

    Đêm 3/2, nhóm trộm cắp nhử một con trâu (trị giá 30 triệu đồng) của gia đình anh Nguyễn Văn H. ở thôn Chiềng vào sâu trong rừng và giết thịt.

    Sau khi lấy thịt cho vào bốn chiếc balo rồi đưa lên xe mô tô trở về điểm tập kết tại xã Quang Phong (Quế Phong, Nghệ An).

    Lập tức, tổ công tác của Công an huyện Thường Xuân đã vượt hơn 100km đường rừng vào huyện Quế Phong phối hợp với Công an huyện và lực lượng Công an các xã Quang Phong, Đồng Văn (huyện Quế Phong) truy bắt các đối tượng.

    Đến ngày 4/2, lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Lương Văn Òn (SN1988), Lô Văn Mười (SN 1978), Lương Văn Cường (SN 1978), Lương Văn Tùng (SN 1980), đều trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

    Đến ngày 7/2, tiếp tục bắt giữ đối tượng Lê Khắc Thành (SN 1970), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

    Khám xét nơi ở của các đối tượng, tổ công tác thu giữ 3 xe mô tô, 1 rìu, 4 con dao, 3 đoạn dây cáp kim loại, 4 ba lô đang đựng gần 100kg thịt trâu vừa trộm cắp chưa kịp tiêu thụ và nhiều tang vật khác có liên quan.

    Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận Lê Khắc Thành là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.

    Lợi dụng nhà mình bán hàng ăn nhậu, Thành đã câu kết với Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng đi trộm cắp trâu, bò sau đó xẻ thịt mang về bán cho mình, với giá 100 nghìn đồng/1kg.

    Để thực hiện hành vi của mình, Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng chuẩn bị mỗi người 1 con dao đi rừng, 1 ba lô, rìu, dây thép…

    Trong vai những người đi rừng, các đối tượng này thường xuyên tìm kiếm những con trâu, bò được người dân thả trong rừng và dùng muối để nhử vào những khu vực hẻo lánh sau đó giết và dùng dao xẻ thịt cho vào ba lô mang về bán cho Thành. Riêng phần xương, da, nội tạng… chúng bỏ lại.

    Thời gian qua nhóm này đã gây ra 33 vụ trộm cắp trâu, bò (33 con trâu, bò) trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân (13 vụ) và huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An (20 vụ).

    Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 5 bị can trên để tiếp tục điều tra vụ án. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-chuyen-nhu-trau-bo-vao-rung-sau-de-giet-trom-ban-cho-quan-nhau-a356600.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan