+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cướp giật trước cửa ngân hàng tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng chuyên rình rập tại các cửa ngân hàng đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

    Nhóm đối tượng chuyên rình rập tại các cửa ngân hàng đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

    Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cướp giật trước cửa ngân hàng tại Hà Nội. Ảnh: PLO. 

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đặng Hữu Lâm (41 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), Dương Văn Tân (29 tuổi, trú tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), hai nghi phạm chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng. 

    Nhóm đối tượng hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp bằng các thủ đoạn tinh vi và liên tục tìm cách để xóa dâu vết trong mỗi lần gây án. 

    Được biết, cả hai đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự. Riêng với Dương Văn Tân, đối tượng hiện đang bị truy nã về tội lừa đảo.

    Liên quan đến sự việc, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, các đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt.

    Cụ thể, các đối tượng rình rập trước cửa các ngân hàng, ra tay khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô.

    Ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước 1 ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (SN 1995,quận Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra. Khi chị Huyền đang mở cửa ô tô thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị. Trong túi nilon chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

    Với thủ đoạn tương tự, hai đối tượng này đã từng cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của 2 nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng SN 1985); cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (SN 1980, trú tại Phúc La, quận Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng…

    Theo cơ quan Công an, hai đối tượng đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

    Thông tin từ trung tá Nguyễn Minh Quang, đội trưởng Đội 8, 2 đối tượng Lâm và Tân không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó gây khó khăn cho công tác điều tra. Nhưng bằng các nghiệp vụ Công an Hà Nội đã bắt gọn 2 đối tượng trong ngày 19/5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm người có tài sản để cướp.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-doi-tuong-chuyen-cuop-giat-truoc-cua-ngan-hang-tai-ha-noi-a276329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan