+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nữ hành khách gây rối, đánh gãy răng tiếp viên hàng không

    ĐS&PL Nữ hành khách không những không tuân theo quy định của hãng hàng không lúc máy bay hạ cánh, mà thậm chí còn lăng mạ và hành hung cả tiếp viên.
    tiep vien hang khong my bi danh gay rang dspl1
    Vụ hành hung xảy ra khi máy bay của hãng Southwest Airlines chuẩn bị hạ cánh.

    Chính quyền San Diego (bang California, Mỹ) cáo buộc một phụ nữ 28 tuổi đã hành hung tiếp viên trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines. Nạn nhân bị mất hai chiếc răng và nhiều vết thương khác trên mặt.

    Vụ việc xảy ra trong chuyến bay từ Sacramento đến San Diego vào sáng 24/5. Nữ hành khách đã không tuân theo quy định của hãng hàng không lúc máy bay hạ cánh xuống sân bay.

    Người phát ngôn Chris Mainz của Southwest cho biết: “Nữ hành khách liên tục bỏ qua các hướng dẫn tiêu chuẩn trên máy bay, sau đó dùng những lời nói lăng mạ đối với tiếp viên, đỉnh điểm là hành hung bằng bạo lực”.

    Tiếp viên hàng không là nạn nhân của vụ việc hiện không được công bố danh tính. Các nhân viên y tế đã đưa cô đến bệnh viện để điều trị.

    Cảnh sát Cảng San Diego cho biết hôm 25/5 rằng họ đã bắt giữ đối tượng hành hung là Vyvianna Quinonez, người phụ nữ sống ở vùng ngoại ô Sacramento của Antelope.

    Vụ việc đánh dấu sự leo thang trong hành vi ngỗ ngược của các hành khách hàng không, khiến bà Lyn Montgomery -  chủ tịch Hội liên hiệp các tiếp viên hàng không Southwest Airlines yêu cầu bổ sung thêm cảnh sát không quân liên bang trên máy bay.

    Bà Lyn Montgomery cho biết: “Thật không may, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp xảy ra. Bà cho biết đã có 477 sự cố về “hành vi sai trái” của hành khách trên các máy bay của Southwest từ ngày 8/4 đến ngày 15/ 5.

    Hội đã đề xuất phạt từ 9.000-15.000 USD đối với 5 hành khách cản trở các tiếp viên, trong đó có cả việc hành hung tiếp viên Southwest Airlines.

     “Tôi đã làm trong ngành từ năm 1992 và đây là điều tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. Mọi người dường như dễ tức giận khi họ được yêu cầu làm điều gì đó, việc tuân thủ quy định dường như vô cùng khó khăn”, bà Montgomery nói.

     “Chúng tôi yêu cầu hãng có lập trường mạnh mẽ để đảm bảo rằng những hành khách ngỗ ngược không được chào đón trên chuyến bay với chúng tôi”.

    Southwest và hầu hết các hãng hàng không đều đào tạo tiếp viên hàng không cố gắng giảm căng thẳng, cư xử thật kiên nhẫn với những hành khách khó tính. Bà Montgomery cho biết những chiến thuật đó ngày càng kém hiệu quả và một số ít hành khách đang trở nên táo bạo hơn trong việc thách thức quyền hạn của các thành viên phi hành đoàn.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nu-hanh-khach-gay-roi-danh-gay-rang-tiep-vien-hang-khong-a501842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan