Bắt giữ nữ quái giả làm người nhà bệnh nhân để trộm tiền và vàng


Thứ 3, 03/12/2019 | 12:56


Cùng sự kiện

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, người phụ nữ đã giả làm người nhà bệnh nhân để lấy trộm 1 chỉ vàng cùng 7,5 triệu đồng của 2 bệnh nhân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một phụ nữ đã giả làm người nhà bệnh nhân để lấy trộm 1 chỉ vàng cùng 7,5 triệu đồng của 2 bệnh nhân lớn tuổi. 

Theo báo Giao Thông, ngày 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Giáp (SN 1966, trú tại đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Bình, TP Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 27/11, đối tượng Nguyễn Thị Giáp đến Trung tâm tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế đóng giả làm người thăm nuôi bệnh. Khi đến phòng 106, đối tượng liền giả vờ ân cần, thăm hỏi, xoa bóp chân tay cho một bệnh nhân 82 tuổi. Sau đó lợi dụng sơ hở, đối tượng đã lấy trộm một ví tiền có 5,7 triệu đồng trong bọc áo của cụ bà, báo Thanh Niên thông tin.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thị Giáp khai nhận, trước đó, đã trộm cắp 1,8 triệu đồng và 1 đôi bông tai (trọng lượng 1 chỉ bằng vàng 9999) của một bệnh nhân 90 tuổi khác.  Được biết đối tượng Nguyễn Thị Giáp đã có 5 tiền án trộm cắp và 1 tiền sự về tội Đánh bạc.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bàn giao đối tượng và tang vật vụ án cho Công an TP Huế để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền.

Đối tượng Nguyễn Thị Giáp tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Giao Thông 

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu Hà SN 1972, tại tỉnh Lào Cai, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà có 5 tiền án, 1 tiền sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng này chuyên đi lừa bán rượu giả, cao giả tại TP Lào Cai và bệnh viện.

Bước đầu, Hà đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Khoảng cuối tháng 4/2019, đối tượng từ Sơn Tây đi xe khách xuống bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, đối tượng này giả là người nhà bệnh nhân để tìm hiểu và trò chuyện lấy thông tin.

Hà nói dối việc có người nhà làm bác sỹ ở bệnh viện, có thể mua được thuốc điều trị bệnh gan giá rẻ. Cùng với đó, đối tượng giả vờ gọi điện cho bác sỹ nói về việc cần mua thuốc để người nhà bệnh nhân tin Hà có quan hệ thật. Vì vậy, chỉ sau khoảng 15 phút trò chuyện, nạn nhân đã nhanh chóng đưa cho Hà 3,5 triệu đồng để đi mua thuốc hộ. Lừa được tiền, Hà nhanh chóng tẩu thoát.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nu-quai-gia-lam-nguoi-nha-benh-nhan-de-trom-tien-va-vang-a303226.html