+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ ông trùm ma túy khi đang "du hý" với cô bồ trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi ra tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, Nguyễn Duy Hùng mở một xưởng sửa chữa xe ô tô lớn để ngụy trang cho việc buôn bán ma túy.

    (ĐSPL) - Sau khi ra tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, Nguyễn Duy Hùng không những không ăn năn hối cải mà còn mở một xưởng sửa chữa xe ô tô lớn tại TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để ngụy trang cho việc buôn bán ma túy. Tuy nhiên, trong một chuyến du hý với cô bồ trẻ vào TP.HCM giao dịch ma túy, Hùng đã sa lưới cùng đồng bọn.

    1 giờ nghẹt thở bắt “trùm” ma túy

    Ngày 23/5, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM xác nhận, vừa phối hợp với bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá đường dây buôn ma túy cực lớn từ Bắc vào Nam. Bắt giữ 8 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Phú (SN 1986, ngụ Q6), Nguyễn Văn Hữu (SN 1994, ngụ Q12), Nguyễn Tiến Khanh (SN 1981, ngụ P.Bình Giã, TP.Vũng Tàu), Nguyễn Duy Hùng (tự Thầy, SN 1970, quê Quảng Trị, ngụ P. Cam Giả, TP.Thái Nguyên), Khưu Thanh Thảo (tự Cu Tửng, SN 1974, ngụ Q.1), Nguyễn Văn Hải (SN 1980, ngụ Q. Bình Thạnh) và Võ Kim Khánh (SN 1987, ngụ tỉnh Phú Yên), Nguyễn Đức Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ Q.7), thu giữ hơn 10kg ma túy đá, 2 bánh heroin, 2 xe ô tô, gần 2,5 tỉ đồng, hơn 52.000 USD, 3 khẩu súng và 15 viên đạn.

    Theo hồ sơ điều tra, đầu năm 2016, Đội 3 phòng CSĐTTP về ma túy và phòng 4 cục CSĐTTP về ma túy (C47) phát hiện Nguyễn Thanh Phú và đệ tử của gã là Nguyễn Văn Hữu cùng gần 2kg ma túy “đá” được ngụy trang cẩn thận trong thùng trái cây đang trên đường giao bán.

    Để truy tận gốc đường dây tội phạm ma túy này, cơ quan công an đã lập ngay chuyên án đấu tranh. Từ nguồn tin của các trinh sát, những kẻ chuyên bỏ ma túy cho Phú là Nguyễn Tiến Khanh và Nguyễn Duy Hùng.

    Ông “trùm” ma túy Hùng tại cơ quan công an.

    Theo đó, Hùng được xác định là “ông trùm”, “đầu nậu” chuyên cung cấp ma túy cho đường dây Bắc - Nam này. Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 18/5, các trinh sát phát hiện Hùng hẹn gặp Khanh gần cao tốc Long Thành – Dầu Giây để giao dịch ma túy. Giao dịch xong, Khanh lên đường đi Lâm Đồng còn Hùng lái xe ô tô về con hẻm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

    Tại đây, các chiến sỹ công an phát hiện gã gặp đối tượng chạy xe máy mang BKS 70K1-2149 để lấy ma túy đi phân phối. Khoảng 10 phút sau, đối tượng lạ mặt chạy xe vào hẻm, tổ trinh sát đã lập tức bám theo và khống chế bắt giữ. Sau ít phút vùng vẫy chống trả, đối tượng đã bị tra còng.

    Khám xét cốp xe máy của y, công an thu giữ 2 bánh heroin, 312 triệu đồng, 2.200 USD và một khẩu súng ngắn... Cùng thời điểm này, nhận định thời cơ đã đến, một nhánh khác, các trinh sát đã ập tới bắt quả tang Hùng cùng nhiều tang vật gồm 6kg ma túy “đá”, 1 khẩu súng K59, 15 viên đạn, 1 nòng giảm thanh, 50.000 USD, hơn 2,1 tỉ đồng, 1 xe ô tô cùng nhiều giấy tờ liên quan.

    Về đối tượng Khanh, sau khi giao dịch với Hùng, hắn mang theo ma túy đi Lâm Đồng. Vì thế, lãnh đạo PC47 đã nhanh chóng liên lạc với phòng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng để truy bắt Khanh. Trước tình huống cấp bách, ban chỉ huy PC47 tỉnh Lâm Đồng đã vào vai nhân viên thu phí ém quân ở trạm cao tốc.

    Sau nửa giờ, Khanh chạy xe đến nơi, nhân viên soát vé yêu cầu đối tượng xuống xe mua vé. Khi hắn vừa bước xuống, các chiến sỹ công an mặc thường phục ập đến khống chế, bắt giữ y cùng hai đồng bọn trên xe là Nguyễn Văn Hải và Võ Kim Khánh cùng tang vật thu giữ 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng ngắn và 1 xe ô tô. Qua truy xét nhanh, Công an TP.HCM tiếp tục bắt giữ kẻ giấu ma túy cho Hải tên là Nguyễn Đức Thanh Tuấn (SN 1990) cũng là một “chân rết” khác của Hùng.

    Chân dung “trùm” ma túy xuyên Việt

    Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận số ma túy trên mua của một đối tượng người Trung Quốc tại cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) với giá 200 triệu đồng/kg.

    Sau đó, y trực tiếp vận chuyển bằng xe ô tô riêng vào TP.HCM bán sỉ cho Khanh, Thảo cùng một số “đầu nậu” và hưởng lợi 150 triệu đồng/kg. Ngoài các “đầu nậu”, để mở rộng địa bàn hoạt động bán lẻ của mình, Hùng còn tung ra một hệ thống “chân rết” nhằm thu lợi nhuận cao hơn.

    Bình quân cứ mỗi chuyến hàng trót lọt, Hùng đút túi cả tỉ đồng. Trả lời về khẩu súng thu giữ trên xe ô tô, Hùng cho biết mua để phòng thân và dằn mặt các bạn hàng. Hùng khai: “Làm bạn với hàng trắng này ai cũng phải thủ vài khẩu súng. Nếu không thủ, sẽ bị bạn hàng tiêu diệt bất cứ lúc nào. Súng không chỉ phòng vệ mà còn hù dọa nhau”.

    Tang vật ma túy, tiền và súng của vụ án.

    Theo tìm hiểu của PV, trong giới buôn hàng trắng, Hùng là con cáo già hết sức ma quái. Bạn hàng trong giới vô cùng nể sợ Hùng chứ Hùng không biết sợ ai. Năm 2003, Hùng từng bị Công an Thái Nguyên bắt giữ về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và bị kết án 7 năm tù giam.

    Sau khi ra tù, Hùng mở một xưởng sửa chữa xe ô tô làm bình phong che đậy việc làm ăn phi pháp của mình. Kinh doanh được thời gian ngắn, Hùng đã xây nhà lầu, tậu xế hộp. Mọi người trong phố ai cũng ngạc nhiên về sự phất lên của Hùng. Điều đặc biệt là ông chủ xưởng sửa xe lại chẳng mấy khi nhúng tay vào việc hoạt động kinh doanh sửa chữa mà thường xuyên lái xe xuyên Việt vào TP.HCM du hý.

    Ngoài ra, dù đã có vợ con đề huề nhưng khi rủng rỉnh tiền bạc, Hùng còn lén lút cặp kè với cô bồ tên Đoàn Huệ Hương Giang (SN 1973, ngụ TP.Thái Nguyên). Cô bồ này là người cùng Hùng tham gia mọi hoạt động làm ăn phi pháp. Mỗi lần đi giao hàng cho đồng bọn số lượng lớn, Hùng đều dắt bồ theo để đóng giả làm thư ký và giám đốc đi công tác. Sự việc này, vợ Hùng cũng biết. Tuy nhiên, nhiều lần vợ khuyên can, Hùng vẫn không thể bỏ được “làn khói trắng” và thói trăng hoa của mình.

    Đối tượng Khưu Thanh Thảo khai nhận, mới quen biết Hùng được khoảng 2 tháng. Ngoài việc móc nối mua bán ma túy, đôi bên còn hợp tác buôn thuốc kích dục để sử dụng và bán lại kiếm lời tại các quán bar. Trước khi bị bắt, Thảo đến gặp Hùng để bán súng cho đàn anh nhưng Hùng chưa ưng. Trên đường về thì hắn bị công an bắt giữ...

    Lật lại hồ sơ của Thảo, được biết, Thảo liên tục có 6 tiền án về các tội Trộm cắp, Cướp giật và Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, hắn còn là một tay nghiện ma túy nặng. Thảo khai, trước đây đã từng đi cai nghiện bắt buộc nhưng sau đó lại tái nghiện. Để thỏa mãn cơn nghiện của mình, Thảo tham gia vào đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy cho Hùng để ăn hoa hồng.

    Tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra mở rộng Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM khẳng định, đây là đường dây ma túy lớn, hoạt động hết sức tinh vi, kéo dài từ Bắc chí Nam và có nhiều “chân rết”. Vì thế, các trinh sát đã ngày đêm theo dõi sát sao để truy bắt cho bằng được các đối tượng. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý “trùm” ma túy Hùng, Khanh và đồng bọn về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Công Thư – Dương Hạnh

    [mecloud]F5YqHYf85q[/mecloud]

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-ong-trum-ma-tuy-khi-dang-du-hy-voi-co-bo-tre-a146853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan