+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ quản lý trả lương cho công nhân bằng ... ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được thuê làm quản lý ở một mỏ than, Hiển mua ma túy rồi ứng cho công nhân thay vì trả tiền công.

    (ĐSPL) - Được thuê làm quản lý ở một mỏ than, Hiển mua ma túy rồi ứng cho công nhân thay vì trả tiền công.

    Theo tin từ báo Công lý, cuối tháng 6 năm 2015, Phạm Tiến Hiển (38 tuổi, trú tại Trung tâm 2, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), nguyên là một giáo viên bị đuổi việc được Công ty TNHH Đầu tư công nghiệp Tây Bắc thuê làm quản lý ở mỏ than thuộc thôn Tà Té, xã Noong U, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

    Phạm Tiến Hiển tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công lý

    Tại mỏ than, Hiển quản lý khoảng trên 20 công nhân bốc vác than. Là dân nghiện ma túy, Hiển dễ dàng phát hiện một số công nhân cũng “chơi hàng” như mình.

    Các công nhân ngoài được bao ăn 3 bữa thì thay vì nhận tiền công nhật, Hiển đã ứng trước ma túy sau đó sẽ trừ vào tiền công của các công nhân.

    Phát hiện sự bất thường tại mỏ than trên, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an huyện Điện Biên lập chuyên án đấu tranh.

    Vào khoảng cuối tháng 9/2015, Công an ập vào lán công nhân để kiểm tra thì bắt quả tang Phạm Tiến Hiển cùng Lường Văn Hắt (41 tuổi, xã Thanh An, huyện Điện Biên) và Phàn A Nờ (18 tuổi, trú tại xã Pu Nhi, Điện Biên Đông) đang có hành vi mua bán heroin.

    Trong quá trình điều tra, Phạm Tiến Hiển đã khai nhận mua ma túy về chia thành các gói nhỏ rồi ứng cho công nhân thay vì nhận tiền công lao động hàng ngày. Mỏ than nơi Hiển quản lý trở thành điểm nóng về tệ nạn ma túy gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các "ông chủ" trả tiền lương cho công nhân bằng ma túy. Trước đó, báo Vietnamnet cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi công nhân của bãi đào vàng được trả lương bằng... ma túy

    Cụ thể,  theo thống kê chưa đầy đủ của các ngành chức năng Quảng Nam, đã có hơn 200 thanh niên trở về từ các bãi đào vàng bị nghiện ma túy; đa số họ có AIDS, và 40 người đã chết. Trong số đó có đến hơn 72\% nghiện ma túy, bởi các chủ hầm, chủ bãi thường cho người làm công sử dụng ma túy trước khi xuống hầm sâu để lấy dũng khí, rồi dần trả lương bằng thứ bột trắng chết người để ràng buộc nhân công.

    Về tình hình thanh niên từ các bãi đào đãi vàng trở về chích hút ma túy, Trưởng công an xã Bình Trị Lê Văn Thanh cho biết: "Giữa năm 2001, vừa phát hiện số thanh niên làm vàng ở Phước Sơn về tụ tập tiêm chích ma túy, chúng tôi đã báo lên trên để xin cách xử lý. Đến năm 2002, xã lập "Tổ công tác cai nghiện" do trưởng công an xã làm tổ trưởng. Nhưng ma túy bộc phát nhanh quá. Không thể kiểm soát nổi...". Theo anh Thanh, đã có 20 con nghiện được xã tổ chức cai nghiện tại nhà, họ và người thân trong gia đình được cung cấp những thông tin cần thiết. "Nhưng đã tiêm chích ma túy thì sớm muộn cũng bị bệnh, mà đã bị lây nhiễm AIDS thì mạng sống chỉ tính từng ngày.... 

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]NVsVKLj8lg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-quan-ly-tra-luong-cho-cong-nhan-bang-ma-tuy-a118600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.