+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ tài xế lao xe bán tải sát hại 4 người một gia đình vì hận thù

    ĐS&PL Một tài xế 20 tuổi đã bị bắt với cáo buộc sử dụng xe ôtô cố tình tấn công một gia đình Hồi giáo gồm 5 người khi họ đang đi dạo.
    canada co tinh dam xe khien 5 nguoi trong mot gia dinh thuong vong dspl
    Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: AP

    Cảnh sát Canada đã bắt giữ Nathaniel Veltman, một tài xế 20 tuổi, với cáo buộc sử dụng xe ô tô cố tình tấn công một gia đình Hồi giáo gồm 5 người khi họ đang đi dạo vào tối ngày 6/6 (giờ địa phương), khiến 4 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

    Bốn người thiệt mạng bao gồm một bà cụ 74 tuổi, một người đàn ông 46 tuổi, một phụ nữ 44 tuổi và một bé gái 15 tuổi. Bé trai 9 tuổi sống sót được đưa vào bệnh viện.

    Nghi phạm đã bị bắt sau cuộc rượt đuổi của cảnh sát kết thúc tại một trung tâm mua sắm cách hiện trường 7km. 

    Paige Martin - người chứng kiến ​​- cho biết bà không thể ngừng nghĩ về các nạn nhân, không thể quên đi tiếng la hét trong đầu.

    “Khi dừng đèn đỏ vào khoảng 20h30, chiếc xe bán tải chạy vút qua nhanh đến độ xe của tôi bị rung lắc. Tôi rất run và nghĩ rằng đó là một người lái xe có vấn đề. Vài phút sau, tôi nhìn thấy một cảnh tượng hỗn loạn khủng khiếp tại ngã tư gần nhà. Nhiều người chạy đến giúp đỡ, cảnh sát sơ cứu nạn nhân”, bà Martin kể lại.

    "Có bằng chứng cho thấy đây là hành động được lên kế hoạch, tính toán trước, có động cơ là sự thù hận. Tôi tin những nạn nhân này bị nhắm mục tiêu vì họ là người Hồi giáo",  thám tử Paul Waight, trưởng bộ phận điều tra của cảnh sát nói trong một cuộc họp báo.

    Thám tử Waight cho biết chính quyền địa phương cũng đang liên lạc với cảnh sát liên bang và tổng chưởng lý để bổ sung "cáo buộc tội khủng bố nếu có khả năng này".

    Cũng theo ông Paul Waight, cuộc tấn công này được thúc đẩy bởi sự thù ghét và không có dấu hiệu cho thấy sự tham gia của người khác, ngoài nghi phạm đã bị bắt.

    Cơ quan Tình báo An ninh Canada (CSIS) mới đây đã công bố một báo cáo cho biết, kể từ năm 2014, đã có 21 người thiệt mạng và 40 người bị thương trên đất Canada do những phần tử có tư tưởng cực đoan.

    CSIS đánh giá đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm các hành động bài ngoại và chống chính quyền.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-tai-xe-lao-xe-ban-tai-sat-hai-4-nguoi-mot-gia-dinh-vi-han-thu-a503243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan