+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ thương lái Trung Quốc cùng 3,5 tạ tê tê

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần 3,5 tạ tê tê được tập kết tại cơ sở của một đầu nậu ở Quảng Ninh đang chờ đưa sang Trung Quốc tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

    (ĐSPL) - Gần 3,5 tạ tê tê được tập kết tại cơ sở của một đầu nậu ở Quảng Ninh đang chờ đưa sang Trung Quốc tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Khoảng 8h ngày 30/6, hơn chục trinh sát Bộ Công an phối hợp với lực lượng của Cục kiểm lâm bất ngờ ập vào cơ sở chuyên thu mua động vật hoang dã của người đàn ông tên Long "sề" tại phường Hải Yên, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh).

    Tại đây, lực lượng chức năng bắt giữ 3 người, trong đó có một thương lái người Trung Quốc và hai người Việt làm thuê, cùng gần 3,5 tạ tê tê không rõ nguồn gốc. Có 6 người khác đã nhanh chân tẩu thoát.

    Gần 3, 5 tạ tê tê chưa kịp tẩu tán đã bị bắt giữ: Ảnh: G.C

    Qua điều tra, người làm thuê tên Phạm Long (43 tuổi), trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái khai nhận được người quen rủ vào làm tại đây được khoảng 15 ngày cùng với 5 người khác. Công việc hằng ngày của anh là giữ tê tê để người khác nhồi thức ăn với mức tiền công 100.000 đồng mỗi ngày. Trong thời gian anh làm tại đây, có khoảng một tấn tê tê được chuyển đến để thương lái Trung Quốc tiếp nhận và chuyển đi.

    Người tên Tùng bị tạm giữ cùng anh Long cũng khai, đây là cơ sở của một người tên Long có biệt danh Long "sề". Riêng ngày 29/6, cơ sở của Long tiếp nhận gần một tấn tê tê. Một phần đã được thương lái Trung Quốc thu mua vận chuyển trái phép về nước.

    Hiện, toàn bộ số tang vật cùng những người liên quan đã được lực lượng chức năng đưa về Công an thành phố Móng Cái điều tra, làm rõ. Đơn vị cũng đang mở rộng điều tra để truy bắt những đối tượng có liên quan.

    Được biết, tê tê là loài động vật được bảo vệ theo luật pháp và bị cấm buôn bán ở Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-thuong-lai-trung-quoc-cung-35-ta-te-te-a38994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan