+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ và tiêu huỷ gần 1 tấn thịt bò không rõ nguồn gốc tại nhà hàng Meat Plus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội quản lý thị trường số 6 (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ và buộc tiêu huỷ một lượng lớn thịt bò không nhãn mác, không rõ nguồn gốc tại nhà hàng Meat Plus.

    Đội quản lý thị trường số 6 (Hà Nội) cho biết, đã bắt giữ và buộc tiêu huỷ một lượng lớn thịt bò không nhãn mác, không rõ nguồn gốc được chứa trong kho lạnh của nhà hàng Meat Plus.

    Thịt bò và nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc tại nhà hàng Meat Plus đã bị bắt và phải tiêu hủy

    Đội quản lý thị trường số 6 (Hà Nội) cho biết, mới đây đội này đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ và buộc tiêu huỷ một lượng lớn thịt bò không nhãn mác, không rõ nguồn gốc được chứa trong kho lạnh của nhà hàng Meat Plus.

    Theo thông tin từ Đội quản lý thị trường (QLTT) số 6 cho biết, sau quá trình thu thập thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kho lạnh của Công ty TNHH thực phẩm Hưng Long và Nhà hàng Meat Plus ( đều có địa chỉ tại Khu CC2, Khu Đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Tại buổi kiểm tra ngày 16/1/2018, Đội QLTT số 6 đã phát hiện nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không nhãn mác được chứa trong kho lạnh dưới tầng hầm toà nhà Viện Âm nhạc Việt Nam. Đây là kho lạnh thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thực phẩm Hưng Long. Đơn vị này chuyên cung cấp nguyên liệu thịt bò cho Nhà hàng Meat Plus.

    Nhà hàng Meat Plus tại Khu CC2, Khu Đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Trong kho lạnh này, gần 1 tấn thịt bò được nhân viên nhà hàng Meat Plus bảo quản và tiến hành sơ chế, đóng gói nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, thu giữ số lượng lớn thực phẩm gồm 840kg thịt, 20 can nước mơ và 4 thùng lê, tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và không nhãn mác.

    Ngày 20/1/2018, Đội quản lý thị trường số 6 đã tiến hành xử lý đối với các vi phạm trên của Công ty Hưng Long cùng Công ty TNHH Laguna Beach – chủ sở hữu chuỗi Nhà hàng Meat Plus. Theo đó, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thực phẩm Hưng Long số tiền 2.500.000đ và Công ty Laguna Beach số tiền 11.200.000đ. Đồng thời buộc Công ty TNHH Laguna Beach phải phối hợp cùng cơ quan chức tiến hành tiêu huỷ số thực phẩm trên.

    Được biết, với hành vi buôn bán, kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, không nhãn mác và kinh doanh hàng hoá do nước ngoài sản xuất nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, Công ty TNHH Thực phẩm Hưng Long và Công ty TNHH Laguna Beach đã vi phạm Điểm C Khoản 1 Điều 21 Nghị định 185 năm 2013 của Chính phủ.

    Theo ghi nhận, Công ty Laguna Beach là công ty do người nước ngoài điều hành, sở hữu chuỗi hệ thống nhà hàng Meat Plus chuyên kinh doanh món nướng Hàn Quốc. Hệ thống nhà hàng này hiện nay được nhiều thực khách Hàn Quốc và cả Việt Nam rất ưa chuộng. Với lượng khách đông, phản hồi về đồ ăn rất tốt, chuỗi nhà hàng này đang ngày một làm ăn phát đạt.

    Biến cố sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc để chế biến các món ăn cho khách hàng của Meat Plus thực sự khiến dư luận rất bàng hoàng đi kèm phẫn nộ. 

    Một chuỗi nhà hàng đã xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình rất tốt nhưng lại “dính” tới bê bối “mập mờ” về nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm, đây thực sự là một điều rất đáng tiếc. Lòng tin của khách hàng dành cho Meat Plus liệu có còn trọn vẹn khi mà số lượng thịt bò “có vấn đề” bị tiêu huỷ của nhà hàng này là không hề nhỏ - lên tới gần 1 tấn?

    Chưa kể đến, việc nhà hàng Meat Plus nghiễm nhiên chiếm vị trí “đắc địa” với 2 mặt tiền “bề thế” tại tầng 1 toà nhà của Viện Âm nhạc Việt Nam  trong khu đô thị Mễ Trì Hạ - nơi tập trung rất đông người Hàn Quốc sinh sống. 

    Điều đáng chú ý, khu đất nơi nhà hàng này đang toạ lạc là tài sản của một viện nghiên cứu cấp quốc gia. Việc nhà hàng này “phớt lờ” các quy định, ngang nhiên kinh doanh ngay trên đất công là một điều vô cùng khó hiểu. Những người đứng đầu Viện âm nhạc Việt Nam liệu có nắm được việc này?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-va-tieu-huy-gan-1-tan-thit-bo-khong-ro-nguon-goc-tai-nha-hang-meat-plus-a255526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan