+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ xe khách Lào vận chuyển 600kg gỗ trắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phát hiện xe mang BKS Lào chở theo gỗ lậu, lực lượng công an và kiểm lâm được huy động để vây bắt chiếc xe này. Đơn vị đã thu giữ được 600kg gỗ trắc.

    (ĐSPL) – Phát hiện xe mang BKS Lào chở theo gỗ lậu, lực lượng công an và kiểm lâm được huy động để vây bắt chiếc xe này. Đơn vị đã thu giữ được 600kg gỗ trắc.
    Sáng ngày 6/1, lực lượng kiểm lâm của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An đã tiến hành phá thùng hàng đã được hàn kín và thu giữ 600kg gỗ trắc tận dụng được xe Lào mang BKS: UN 2166 vận chuyển. 
    Trước đó, vào chiều 5/1, sau khi nhận được tin báo, các cán bộ kiểm lâm thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An đã mật phục trên đoạn đường Mai Hắc Đế để vây bắt xe khách mang biển số Lào đang chở theo một số gỗ lậu. Cán bộ kiểm lâm đã yêu cầu lệnh dừng xe đối với xe khách nói trên.
    Qua kiểm tra xe khách mang BKS: UN 2166, lực lượng kiểm lâm phát hiện 4 bộ cửa gỗ và than củi. Tuy nhiên, nhà xe không xuất trình được giấy tờ liên quan. Tiếp tục kiểm tra, các cán bộ phát hiện thùng xe đã được hàn kín và nghi ngờ có gỗ lậu.
    Số gỗ lực lượng kiểm lâm thu giữ trên xe khách mang BKS Lào
    Ngay lập tức, lực lượng kiểm lâm đã yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở cơ quan làm việc nhưng hai tài xế Trần Ngọc Lương (43 tuổi) và Hoàng Văn Công (36 tuổi) đều trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) tỏ ý chống đối và bác bỏ nghi vấn trên đồng thời không có ý cho xe về theo hiệu lệnh.
    Hơn 40 hành khách trên xe lúc này trở nên nhốn nháo và cùng với nhà xe có những lời lẽ, hành động gây khó dễ với lực lượng kiểm lâm đang làm nhiệm vụ.
    Do diễn biến căng thẳng, phức tạp, các chiến sĩ công an của Cảnh sát 113 và CSGT TP Vinh, Công an Nghệ An đã được huy động để xử lý đối tượng.
    Tại đây, tổ công tác đã lập biên bản và yêu cầu tài xế về trụ sở làm việc nhưng tài xế Trần Ngọc Lương đã nổ máy, lao xe đi. Tuy nhiên, sau đó xe của Lương đã bị chiếc xe bán tải của kiểm lâm đuổi và vượt lên chặn đầu.
    Sau hơn 3 giờ bị chống đối, 30 người trong tổ công tác bao gồm kiểm lâm và công an đã áp giải được xe Lào chở gỗ trên về Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An.
    Hiện, số gỗ trên đã được Đội Kiểm lâm cơ động và chữa cháy rừng số 1 Nghệ An thu giữ, lập biên bản xử lý. Hai tài xế đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.
    Cây trắc nằm trong danh sách cây cho gỗ nhóm 1 ở Việt Nam. Gỗ nhóm 1 ở Việt Nam là những loại gỗ quý, rất hiếm. Trắc có 3 loại: Trắc đỏ, Dalbergia balansae (trắc vàng), Dalbergia nigrescens (trắc đen). Tiêu chuẩn chính của các loại gỗ trong nhóm này là gỗ có màu sắc, vân thớ đẹp, hương vị thơm và rất khan hiếm, có giá trị kinh tế cao nhất. Các loại gỗ trong nhóm này thường dùng làm đồ mỹ nghệ, gỗ lạng, hàng mộc chạm khảm, ván sàn đặc biệt...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-xe-khach-lao-van-chuyen-600kg-go-trac-a77920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan