+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ xe khách vận chuyển 60kg rắn quý hiếm

    • DSPL
    ĐS&PL Để qua mắt cơ quan chức năng, chủ xe đã “ngụy trang” số rắn trong hộp hình vuông được gia cố đóng thêm phía dưới các mặt giường.

    (ĐS&PL) - Để qua mắt cơ quan chức năng, chủ xe đã “ngụy trang” số rắn trong hộp hình vuông được gia cố đóng thêm phía dưới các mặt giường.

    Mới đây, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một xe khách giường nằm vận chuyển 24 cá thể rắn với tổng trọng lượng 60kg.

    Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 29/3, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL 1A đoạn đi qua thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, lực lượng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát giao thông thuộc Công an huyện Gio Linh đã phát hiện xe khách giường nằm Hoàng Long mang BKS: 79D – 5654 lưu thông theo hướng Nam – Bắc có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra.

    Bắt giữ xe khách vận chuyển 60kg rắn quý hiếm

    Số cá thể rắn nghi Hổ mang chúa bị Công an huyện Gio Linh bắt giữ. Ảnh: B.H

    Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện ngoài các hành khách, trên xe còn vận chuyển 24 cá thể rắn (nghi là rắn Hổ mang chúa, có tên khoa học Ophiophagus hannah, thuộc động vật hoang dã quý hiếm) với tổng trọng lượng 60kg.

    Đáng chú ý, chủ xe đã “ngụy trang” số rắn trong các hộp hình vuông được gia cố đóng thêm phía dưới các mặt giường hòng qua mắt các cơ quan chức năng.

    Khai thác tại chỗ, lái xe Nguyễn Văn Sơn (SN 1974) trú tại xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực (Nam Định) khai nhận, đối tượng nhận vận chuyển số rắn trên cho một người ở miền Nam ra Móng Cái để tiêu thụ. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ cá thể rắn để điều tra xử lý.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ chủ nhân của số cá thể rắn trên.

    C.P

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-xe-khach-van-chuyen-60kg-ran-quy-hiem-a27611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt giữ xe khách chở nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

    Bắt giữ xe khách chở nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

    (ĐS&PL) – Khi đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam thì bất ngờ chiếc xe khách bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu kiểm tra vì đã vi phạm lỗi chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước. Bất ngờ hơn, khi kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 14 thùng nội tạng động vật không rõ xuất xứ.