+Aa-
    Zalo

    Bắt hai cán bộ cửa khẩu làm giả giấy tờ, trục lợi hơn 400 triệu đồng

    ĐS&PL Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ hai cán bộ cửa khẩu ở Lạng Sơn làm giả giấy tờ, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Kiên (41 tuổi) và Lý Văn Nguyên (37 tuổi).

    Được biết, Kiên và Nguyên đều là cán bộ của Trung tâm Quản lý cửa khẩu thuộc Ban quản lý kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Hai người bị bắt giữ để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

    bat hai can bo cua khau lam gia giay to truc loi hon 400 trieu dong
    Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của Lý Văn Nguyên. Ảnh: Công an Lạng Sơn/ Tri Thức Trực Tuyến

    Theo báo Tin Tức TTXVN, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện Kiên và Nguyên đã có hành vi lợi dụng quy định của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thành lập Đội lái xe chuyên trách tại khu vực cửa khẩu để làm giả các giấy tờ, tài liệu.

    Mục đích của việc làm giả các giấy tờ, tài liệu là để hoàn chỉnh hồ sơ cho các lái xe được tuyển vào Đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu Tân Thanh nhằm trục lợi.

    Trong tháng 3/2021, Kiên và Nguyên đã làm giả 10 giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ cho 81 lái xe, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

    Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc của hai đối tượng, phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liện quan.

    Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hai-can-bo-cua-khau-lam-gia-giay-to-truc-loi-hon-400-trieu-dong-a507379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan