+Aa-
    Zalo

    Bắt hai cán bộ phòng giáo dục tham ô 26,5 tỉ tiền hỗ trợ học sinh nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong khoảng 2 năm, hai cán bộ phòng giáo dục đã "bỏ túi" tới 26,5 tỷ đồng tiền chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo để chi tiêu cá nhân.

    Chỉ trong khoảng 2 năm, hai cán bộ phòng giáo dục đã "bỏ túi" tới 26,5 tỷ đồng tiền chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo để chi tiêu cá nhân.

    Hai cán bộ phòng giáo dục chiếm đoạt 26,5 tỷ tiền chính sách cho học sinh nghèo. Ảnh minh họa

    Ngày 12/11, báo Lao Động dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam 2 bị can là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ về tội Tham ô tiền hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

    Cụ thể, các bị can gồm: Nguyễn Thị Minh Liễu (sinh năm 1973) và Trần Thị Huệ (sinh năm 1972), đều trú tại Khu 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cùng bị bắt tạm giam từ ngày 15/10.

    Theo thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, Nguyễn Thị Minh Liễu là Kế toán trưởng, Trần Thị Huệ là Thủ quỹ của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ. Số tiền mà các đối tượng tham ô tính từ năm 2017 đến tháng 5/2019 là trên 26,5 tỷ đồng và được sử dụng để chi tiêu cá nhân.

    Đáng nói, nguồn tiền các đối tượng tham ô là tiền chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo, tiền chi thường xuyên của đơn vị… Trong đó, Liễu được xác định là chủ mưu, Huệ là đồng phạm.

    Hiện vụ án vẫn đang được điều tra theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hai-can-bo-phong-giao-duc-tham-o-265-ti-tien-ho-tro-hoc-sinh-ngheo-a300615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan