+Aa-
    Zalo

    Bắt hai 'nữ quái' từ An Giang đến Sóc Trăng cướp giật tài sản

    ĐS&PL Thùy và Nguyệt đã từ An Giang đến TP Sóc Trăng, lợi dụng đông người để thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 5/11, Công an TP Sóc Trăng cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Thị Thùy (SN 1988) và Hạ Bảo Nguyệt (SN 2003) cùng ngụ tỉnh An Giang về hành vi “Cướp giật tài sản”.

    hai nu quai tu an giang den soc trang cuop giat tai san dspl
    Hai đối tượng Nguyệt và Thùy tại cơ quan Công an. 

    Theo thông tin ban đầu, biết trên địa bàn TP phố Sóc Trăng đang diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, ngày 2/11, Thùy và Nguyệt từ An Giang đến TP Sóc Trăng lợi dụng đông người để cướp giật tài sản.

    Tối cùng ngày, tại khu vực Liên hoan ẩm thực đường phố (diễn ra ở Công viên 30-4) cả hai phát hiện một người phụ nữ đi cùng gia đình, trên cổ có đeo sợi dây chuyền.

    Thấy vậy, Thùy đã tiếp cận và giật sợi dây chuyền của người phụ nữ này rồi đưa cho Nguyệt. Tuy nhiên, hành vi của hai phụ nữ này đã bị các chiến sĩ Cảnh sát thuộc Công an TP Sóc Trăng đang trực tại khu vực này đã phát hiện và bắt quả tang.

    Tại cơ quan điều tra, ban đầu 2 đối tượng quanh co, khai báo không trung thực về tên tuổi, địa chỉ của bản thân. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Được biết, Nguyễn Thị Thùy đã từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, theo báo Tiền Phong.

    Hiện, Công an TP. Sóc Trăng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trong một vụ án khác cũng liên quan tới cướp giật tài sản, theo báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Riếp Văn Toàn (22 tuổi, ngụ thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

    Theo kết quả điều tra, khoảng 14h30 ngày 2/11, không tiền tiêu xài nên Toàn nảy sinh ý định tìm kiếm người đi đường để cướp giật tài sản. Toàn chạy xe máy BS 70H8 - 6213 dọc đường thì phát hiện 2 phụ nữ chở nhau trên xe máy treo túi xách màu đen, nên bám theo.

    Khi đến đoạn đường gần khu vực nhà văn hóa thuộc ấp Long Châu, xã Long Khánh (huyện Bến Cầu), Toàn vượt lên giật túi xách làm 2 người phụ nữ té ngã, rồi tăng ga bỏ chạy.

    Toàn lục giỏ xách lấy 930.000 đồng, 1 sợi dây chuyền và 1 lắc tay kim loại màu vàng, 1 ĐTDĐ iPhone 6 Plus, 1 ĐTDĐ nokia, 1 thẻ ATM… Sau đó đối tượng đi đến tiệm vàng để bán số vàng vừa cướp giật được nhưng bị trả lại do số vàng trên là vàng giả.

    Đến khoảng 22h cùng ngày 2/11, Toàn đã đến Công an huyện Bến Cầu đầu thú.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hai-nu-quai-tu-an-giang-den-soc-trang-cuop-giat-tai-san-a556453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan