+Aa-
    Zalo

    Bất hạnh nhân đôi bị chồng bạo hành, tìm sự giúp đỡ rơi vào ổ buôn người

    • DSPL
    ĐS&PL Người chồng nghiện rượu, thường xuyên bạo hành, do không chịu được nên dù N. đang mang bầu vẫn ôm con về nhà mẹ đẻ.

    Người chồng nghiện rượu, thường xuyên bạo hành, do không chịu được nên dù N. đang mang bầu vẫn ôm con về nhà mẹ đẻ. Nhờ người hàng xóm tìm việc làm để nuôi con, N. không ngờ bị những kẻ này bán sang Trung Quốc.

    Ảnh minh họa. 

    Cuộc sống bi thảm của người phụ nữ

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Thúy (SN 1988) trú tại thôn Khe Choăng, xã Châu Khê, huyện Con Cuông để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người. Nạn nhân là chị L.T.H.N. (SN 1995) trú xã Yên Na, huyện Tương Dương.

    Chị N. sinh ra trong gia đình nghèo khó nên lấy chồng từ rất sớm. Những tưởng cuộc sống có người đàn ông bên cạnh sẽ đỡ vất vả hơn nhưng không ngờ chồng chị N. là kẻ nghiện rượu. Mỗi lần say, anh này thường đánh vợ vô cùng dã man. Thời điểm này chị N. đang mang thai người con đầu lòng. Do không thể chịu đựng được cuộc sống địa ngục này nên khi vừa sinh xong, chị đã quyết định ly hôn rồi ôm con về nhà mẹ đẻ.

    Tuy nhiên, cuộc sống một mình nuôi con nhỏ trong khi không có công ăn việc làm khiến chị N. vô cùng mệt mỏi. Tết Nguyên đán năm 2014, N. thấy Lương Thị Thúy là người cùng bản nhưng hiện nay đã lấy chồng tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông về chơi nên sang trò chuyện.

    Biết hoàn cảnh của N., Thúy dụ dỗ người phụ nữ này sang Trung Quốc làm “việc nhẹ, lương cao”. Nếu đồng ý thì chị N. sẽ có ngay 120 triệu đồng để nuôi con và giúp gia đình. Nghe thấy vậy, chị N. đồng ý.

    Sau khi thống nhất, vào tháng 2/2014, Thúy đưa chị N. ra bắt xe đi Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, Thúy giao chị N. cho một người phụ nữ tên Lương Thị Tiên (SN 1993) để tiếp tục đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Thời điểm này, con đầu của N. mới 8 tháng tuổi.

    Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc được vài ngày thì chị N. phát hiện mình mang thai hơn 4 tháng. Lúc này N. xin các đối tượng trở về quê nhà. Mặc dù vậy, N. vẫn bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6,5 vạn Nhân dân tệ (khoảng 200.000.000 đồng).

    Sau khi bị bán cho người đàn ông Trung Quốc, do bất đồng ngôn ngữ, nạn nhân lại đang mang bầu nên bị đối xử tệ bạc. Không chịu đựng được hơn, đến tháng 5/2018, N. đã trốn khỏi nhà chồng từ Trung Quốc trở về Việt Nam. Nhưng vì lo sợ nhiều vấn đề, nạn nhân đã không dám trình báo vụ việc cho đến khi Công an huyện Tương Dương vào cuộc làm rõ.

    Đối tượng Lương Thị Thúy tại cơ quan công an.

    Bắt kẻ buôn bán người

    Cuối tháng 4/2020, phát hiện có nạn nhân của các đối tượng mua bán người đã trốn trở về quê sau nhiều năm bị bán, Công an huyện Tương Dương đã xác minh, làm rõ. Phát hiện vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng, lãnh đạo đơn vị đã họp bàn và quyết định xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh.

    Từ những thông tin do nạn nhân L.T.H.N. cung cấp, ban chuyên án đã bắt khẩn cấp đối tượng Lương Thị Thúy để điều tra. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thúy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo lời khai ban đầu của đối tượng, Thúy có em gái là Lương Thị Tiên lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Biết rõ nhu cầu lấy vợ của đàn ông xứ này nên Tiên đặt vấn đề với Thúy là tìm đưa người sang Trung Quốc bán để kiếm tiền. Với mỗi trường hợp Thúy tìm được, Tiên sẽ trả cho 20 triệu đồng. Nghĩ có thể kiếm được khoản tiền lớn mà không tốn công sức nhiều nên Thúy đồng ý.

    Đến đầu tháng 1/2014, biết hoàn cảnh của gia đình chị N., Lương Thị Thúy nảy sinh ý định đưa người hàng xóm này sang Trung Quốc để bán. Chính vì thế, quá trình nói chuyện, Thúy đã kể cho N. nghe về việc đi Trung Quốc lấy chồng không những có cuộc sống sung sướng mà gia đình còn được nhiều tiền. Trong lúc hôn nhân không hạnh phúc, cùng với viễn cảnh tươi đẹp do hàng xóm vẽ ra khi có người thân đi ra nước ngoài lấy chồng nên chị N. đồng ý.

    Sau đó, Lương Thị Thúy gọi điện cho em gái trao đổi về sự việc, đồng thời cũng nói rõ chi tiết chị N. có con nhỏ. Lúc đầu Tiên không đồng ý, nhưng sau đó biết chị N. một mình sang Trung Quốc nên chấp nhận, hứa sẽ trả 120 triệu đồng và bảo Thúy trực tiếp đưa người đi.

    Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc, Lương Thị Tiên lại phát hiện chị N. đã mang thai nên chỉ đồng ý trả 105 triệu đồng. Sau đó, Tiên đã bán chị N. cho một người đàn ông với giá 200 triệu đồng, cho Thúy 20 triệu đồng như đã hứa. Các đối tượng cứ ngỡ mọi việc sẽ không ai phát hiện ra cho đến khi nạn nhân bỏ trốn thành công về quê nhà.

    Hiện, Công an huyện Tương Dương đã bàn giao đối tượng Lương Thị Thúy cùng tang vật cho phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

    Giải cứu 12 thiếu nữ bị giam lỏng, ép làm nhân viên quán karaoke

    Công an tỉnh Thanh Hóa vừa giải cứu thành công 12 thiếu nữ tuổi từ 13 đến 16 bị ép làm nhân viên quán karaoke trên địa bàn huyện Đông Sơn. Qua điều tra ban đầu, hầu hết các thiếu nữ này ở độ tuổi từ 13 đến 16 và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số (21)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hanh-nhan-doi-bi-chong-bao-hanh-tim-su-giup-do-roi-vao-o-buon-nguoi-a325153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan