+Aa-
    Zalo

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.

    (ĐSPL)- Hơn 400 đối tượngquá khích, có hành động phá hoại tài sản đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ, các cơ quan tố tụng sẽ nhanh chóng đưa những đối tượng này ra xử lý. Đó là khẳng định của Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vào chiều 14/5.

    Trước đó, ngày 13/5, tại Bình Dương xảy ra cuộc tuần hành, mít tinh với quy mô lớn. Lợi dụng lòng yêu nước của tầng lớp thanh thiếu niên về vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981 xâm phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trên Biển Đông, một số phần tử xấu đã kích động, lôi kéo các công nhân cùng tham gia diễu hành trên các tuyến đường trong các khu công nghiệp (KCN) và trên Quốc Lộ 13 gây mất an ninh trật tự. Không chỉ vậy, nhiều đối tượng lợi dụng thời cơ đã thực hiện hành vi phá hoại, hôi của tại các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó đa phần là các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc.

    Hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương bị bắt
    Một doanh nghiệp tại KCN VSIP 1 giăng băng rôn "Chúng tôi đến từ Hàn Quốc, chúng tôi là bạn của Việt Nam".

    Thiếu tướng Đức cho biết, được sự đồng ý của Bộ Công an, đồng thời có sự chỉ đạo của UBND tỉnh nên lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương đã tích cực phối hợp cùng với các lực lượng như Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), lực lượng quân đội trên địa bàn tỉnh cũng như các đơn vị khác nhanh chóng triển khai xử lý tình trạng người biểu tình quá khích phá hoại tài sản, thực hiện hành vi hôi của.

    Lực lượng chức năng không chỉ bảo vệ các mục tiêu quan trọng của tỉnh Bình Dương như các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc nằm trong các KCN VSIP, KCN Sóng Thần; bảo vệ an toàn về tính mạng, sức khỏe của các giám đốc, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp này. Đặc biệt, Công an Bình Dương kết hợp với Bộ Công an đã bắt giữ hơn 400 đối tượng phá hoại, hôi của.

    Theo đó, những đối tượng này sẽ được các cơ quan tố tụng đưa ra xử lý theo đúng pháp luật.

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương
    Một số đối tượng lợi dụng đập phá tài sản của doanh nghiệp

    Bên cạnh đó, thiếu tướng Đức thừa nhận, dù lực lượng chức năng đã làm hết sức có thể nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị thiệt hại nặng do các đối tượng quá khích đập phá, phóng hỏa. Lãnh đạo công an tỉnh cho biết, hiện tại vấn đề an ninh trật tự tại địa bàn cơ bản được thắt chặt, tuy nhiên lực lượng an ninh vẫn được huy động, trực chiến tại các điểm nhạy cảm nhằm đề phòng những tình hình xấu có thể xảy ra.

    Ghi nhận của phóng viên tại KCN VSIP 1, tình hình an ninh đã được thắt chặt, tình trạng công nhân quá khích phá hoại tài sản không còn xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số phần tử quá khích gây rối loạn. Nhiều doanh nghiệp sau khi xảy ra sự cố đã cho công ty tạm ngưng hoạt động.

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương
    Một số đối tượng gây rối bị đưa lên xe cảnh sát

    Bảo vệ một công ty có vốn 100\% Đài Loan tại KCN VSIP 1 ngáo ngán cho biết: Từ trưa 13/5 đến tối cùng ngày, một số thanh niên đã nhiều lần hùng hổ lao vào công ty đập phá tài sản như máy in, bàn làm việc của nhân viên.... "Bọn chúng không nhiều nhưng rất hung dữ, ngang nhiên phá cửa bảo vệ, lao vào bên trong công ty đập phá khiến chúng tôi bất lực"- bảo vệ này cho biết.

    Theo bảo vệ này, mặc dù số lượng người biểu tình lớn nhưng số phần tử quá khích rất ít và họ thường là những người dẫn đầu đoàn, liên tục lôi kéo những bạn trẻ là những công nhân, thanh niên có tình thần yêu nước, bức xúc trước thực trạng Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

    Trước tình hình này, thiếu tướng Đức khuyến cáo: “Các bạn trẻ phải yêu nước một cách khôn khéo, không manh động. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào Việt Nam là việc lớn, ta phải giải quyết bằng luật pháp quốc tế và những quy định hợp tác. Đối với những người tham gia gây rối, tôi nhận định họ đã nhận thức sai lầm. Các bạn phải suy nghĩ cho chín chắn, làm chủ hành vi của mình”.  

    Xem thêm clip: Tin tức biển Đông mới nhất: Tàu Trung Quốc chồm lên tàu Việt Nam sáng 14/5

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hon-400-doi-tuong-gay-roi-o-binh-duong-a32957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan