+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng bằng chiêu tăng tương tác bán hàng

    ĐS&PL Đối tượng Ngô Nhật Linh đã lừa một người phụ nữ gần 1,2 tỷ đồng bằng chiêu trò tăng lượt tương tác trên Facebook.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Nhật Linh (sinh năm 1997, ở thôn Thái Bằng, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Tuổi trẻ.

    Nạn nhân là chị H. (ở Chí Linh, tỉn Hải Dương). Chị này làm nghề bán hàng online trên Facebook.

    bat ke chiem doat gan 12 ty dong bang chieu tang tuong tac ban hang
    Đối tượng Ngô Nhật Linh. (Ảnh: Báo Hải Dương)

    Đầu tháng 7/2022 có kết bạn với Ngô Nhật Linh, có tài khoản mang tên "Ngô Nhật Linh". Đối tượng tự nhận mình làm marketing Facebook, chuyên cung cấp các dịch vụ tăng người thích, theo dõi và bình luận để hỗ trợ cho người bán hàng giúp tăng doanh thu…

    Sau khi được giới thiệu "dịch vụ", chị H. có đăng ký mua gói dịch vụ giúp tăng lượng người theo dõi trên trang Facebook cá nhân của mình với tổng trị giá 850.000 đồng. Số tiền này được chuyển cho Linh thông qua tài khoản ngân hàng.

    Đến cuối tháng 7/2022, Linh chủ động nhắn tin giới thiệu về gói dịch vụ tăng tương tác bán hàng trị giá 9 triệu đồng với cam kết giúp chị H. bán được 50 đơn hàng/ngày, nếu không sẽ hoàn lại tiền. Chị H. đồng ý và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Linh cung cấp.

    Thông tin trên báo Hải Dương, sau khi chuyển tiền, chị H. không thấy tăng lượt người theo dõi trên trang Facebook và số đơn hàng bán được cũng không như cam kết nên "thắc mắc" và được Linh đưa ra hàng loạt lý do như: "Chạy cháy tương tác", "tài khoản quảng cáo bị khóa" hay "do chạy lỗi phải chạy lại"... để yêu cầu chị H. tiếp tục "bơm tiền" mua thêm các gói dịch vụ mới.

    Quá tin tưởng vào việc sẽ bán được lượng hàng nhiều hơn, chị H. liên tiếp chuyển vào tài khoản theo yêu cầu của Linh với tổng số tiền lên đến gần 1,2 tỷ đồng cho đến khi nhận thấy không một cam kết nào được thực hiện, nghi ngờ mình bị lừa thì chị H. mới đến cơ quan công an trình báo.

    Tại cơ quan công an, Ngô Nhật Linh thừa nhận hành vi phạm tội.

    Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-chiem-doat-gan-12-ty-dong-bang-chieu-tang-tuong-tac-ban-hang-a556225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan