+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ đánh rách miệng cán bộ y tế đang phun thuốc diệt muỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá trình phun hóa chất diệt muỗi chống sốt xuất huyết, cán bộ y tế phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị một người đàn ông hành hung đến rách miệng

    Trong quá trình phun hóa chất diệt muỗi chống sốt xuất huyết, cán bộ y tế phường Trung Hòa đã bị một người đàn ông hành hung đến rách miệng phải nhập viện.

    Liên quan đến vụ cán bộ y tế bị hành hung khi đi phun thuốc diệt muỗi, ngày 25/8, Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Tạ Đình Thái (SN 1978, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) cho Công an quận Cầu Giấy để làm rõ về hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Đối tượng Tạ Đình Thái tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Dân trí

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 24/8, tổ công tác gồm cán bộ các đơn vị Trung tâm y tế quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa và Bộ tư lệnh Hóa học tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ngăn dịch sốt xuất huyết tại khu vực tổ 4 phường Trung Hòa.

    Khoảng 15h30 cùng ngày, khi tổ công tác phun đến số nhà 75A ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ thì Thái xuất hiện và buông lời khiếm nhã rồi xông vào hành hung một số người trong đoàn.

    Vụ tấn công khiến chị Lê Thị Toan (nhân viên y tế phường Trung Hòa) bị rách miệng, chảy nhiều máu phải đi bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Công an phường Trung Hòa bắt giữ đối tượng.

    Tại cơ quan Công an, Thái khai nhận vào hôm xảy ra sự việc, Thái có đi uống rượu. Trên đường về nhà, nhìn thấy các nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi, Thái đã lao vào hành hung vì cho rằng thuốc phun này... không diệt được muỗi.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Phạm tội nhiều lần;

    C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    Đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-danh-rach-mieng-can-bo-y-te-dang-phun-thuoc-diet-muoi-a200106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan