Bắt kẻ lừa đảo chuyên mang vàng giả đi cầm cố lấy tiền


Thứ 5, 18/08/2016 | 04:10


(ĐSPL) - Bằng thủ đoạn cầm vàng giả để lấy tiền, Sang đã lừa trót lọt được một tiệm vàng để lấy 60 triệu đồng. Tuy nhiên đến lần thứ 2 tủ đoạn của Sang đã bị lật tẩy

(ĐSPL) - Bằng thủ đoạn cầm vàng giả để lấy tiền, Sang đã lừa trót lọt được một tiệm vàng để lấy 60 triệu đồng. Tuy nhiên đến lần thứ 2 tủ đoạn của Sang đã bị lật tẩy.

Theo báo Thanh Niên, ngày 17/8, Công an H.Hồng Dân (Bạc Liêu) tạm giữ hình sự Huỳnh Thanh Sang (52 tuổi, ngụ TT.Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cầm vàng giả lấy tiền thật (Ảnh minh họa)

Sáng cùng ngày, Sang đến một tiệm vàng ở TT.Ngan Dừa (H.Hồng Dân) để cầm sợi dây chuyền và lắc vàng 24K, tổng trọng lượng 20 chỉ, với số tiền 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, chủ tiệm phát hiện chỉ có lớp vàng làm “áo” bên ngoài, còn bên trong là kim loại khác nên tri hô và điện thoại báo công an. Sang nhảy lên xe máy bỏ chạy, nhưng bị người dân và công an vây bắt được.

Công an xác định vào đầu tháng 8, cũng bằng thủ đoạn tương tự Sang đã lừa cầm vàng giả cho một tiệm vàng ở TT.Phước Long (H.Phước Long, Bạc Liêu) để lấy 60 triệu đồng.

Mới đây, Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) cũng bắt giữ một đối tượng chuyên vờ hỏi mua nữ trang rồi đổi vàng thật thành vàng giả ở nhiều nơi tại Quảng Trị.

Theo tờ Vnexpress, đối tượng là Đặng Thị Trinh (28 tuổi, trú thị xã Quảng Trị), ngày 10/8, Trinh đến tiệm vàng Hồng Ngọc ở chợ Đông Hà vờ hỏi mua một sợi dây chuyền 5 chỉ vàng rồi bất ngờ cầm bỏ chạy. Trinh bị bắt khi đang bán sợi dây chuyền này ở huyện Cam Lộ với giá 16,5 triệu đồng.

Nghi can đang mang bầu tháng thứ 6 này khai đã thực hiện 9 vụ trộm vàng với thủ đoạn vờ mua rồi đổi vàng thật thành vàng giả hoặc bất ngờ bỏ chạy. Địa điểm gây án ở khắp các huyện Cam Lộ, Đăkrông, Gio Linh, Hải Lăng (Quảng Trị) và Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

Trinh trước đó bị nhà chức trách thành phố Đông Hà khởi tố do gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản song bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã vào tháng trước.

NINH LAN (Tổng hợp)

Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-lua-dao-chuyen-mang-vang-gia-di-cam-co-lay-tien-a144235.html