+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ thuê ôtô rồi đem thế chấp, lừa đảo 700 triệu đồng

    ĐS&PL Nghị khai nhận tờ giấy đứng tên người vay tiền là P.L.P.T là do Nghị giả mạo, nhờ người khác viết giúp với mục đích lừa lấy tiền của chị A.

    Sáng 1/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ và di lý đối tượng Đào Nguyên Nghị (SN 1982), quê xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, hiện trú tổ 27, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu từ TP.Hà Nội về TP.Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Lao động thông tin, ngày 14/9/2022 Đào Nguyên Nghị đến Công ty cho thuê ô tô tự lái Toàn Cầu Vàng, địa chỉ 137 Lê Đình Lý, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê để hỏi thuê một chiếc xe Mercedes với thời gian từ 9h sáng 14/9/2022 đến 21h tối 15/9/2022 với số tiền thuê xe là 6 triệu đồng.

    Sau khi ký hợp đồng và nhận xe, Nghị tìm thấy trong xe có giấy phép lái xe và bản photo có công chứng giấy chứng nhận đăng ký xe của chủ chiếc xe là chị P.L.P.T. Lúc này, Nghị nảy sinh ý định đem cầm cố chiếc xe này để lấy tiền tiêu xài.

    Nghị mang chiếc xe cùng toàn bộ giấy tờ xe đến gặp người quen là chị P.T.N.A (ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) xin thế chấp chiếc xe Mercedes này để vay tiền.

    bat ke thue oto roi dem the chap lua dao 700 trieu dong
    Đối tượng Đào Nguyên Nghị được di lý về đến Đà Nẵng 21h tối 28/2. (Ảnh: Lao động)

    Nghị trình bày với chị A chiếc xe này do vợ của mình là P.L.P.T đứng tên chủ sở hữu. Nay cả hai vợ chồng cần mượn số tiền 700 triệu để đáo hạn ngân hàng và chỉ sau 3 ngày sẽ hoàn trả để lấy chiếc xe về.

    Tuy nhiên, chị A yêu cầu cả hai vợ chồng Nghị phải có mặt tại nhà chị viết giấy nợ thì chị mới chuyển tiền.

    Nghị đồng ý và đi về nhà, sau đó buổi chiều cùng ngày, Nghị quay lại nhà chị A với tờ giấy mượn tiền có chữ ký của P.L.P.T và nói vợ mình bận nên không đến được. Sau đó, Nghị viết thêm vay tiền vào tờ giấy này để làm tin và được chị A đồng ý chuyển khoản 700 triệu.

    Sau khi nhận được tiền, Nghị bỏ trốn khỏi địa phương nên bị chị A làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP.Đà Nẵng.

    Qua truy xét, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện Nghị đang lẩn trốn tại TP.Hà Nội nên tối 28/2, đã tiến hành bắt giữ và di lý về đến thành phố.

    Theo Công an nhân dân, bước đầu, Nghị khai nhận tờ giấy đứng tên người vay tiền là P.L.P.T là do Nghị giả mạo, nhờ người khác viết giúp với mục đích lừa lấy tiền của chị A.

    Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-thue-oto-roi-dem-the-chap-lua-dao-700-trieu-dong-a567340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt 3 đối tượng vận chuyển 22 bánh heroin

    Bắt 3 đối tượng vận chuyển 22 bánh heroin

    Các đối tượng vận chuyển 22 bánh heroin từ Sa Pa về thành phố Lào Cai bằng xe máy để lấy tiền công, đang trên đường di chuyển thì bị lực lượng phối hợp kiểm tra và bắt giữ.