Bắt khẩn cấp kẻ giả danh “sếp” bộ Công an


Chủ nhật, 09/03/2014 | 14:22


(ĐSPL) Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Hồng Phước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐSPL) - Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Hồng Phước, (SN 1992, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế)  về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Để tạo niềm tin với những người muốn xin việc làm tại đây, Phước còn tung ra nhiều giấy tờ khiến những người xin việc phải "một dạ hai vâng" như: Thẻ giám đốc nhân sự, thẻ đoàn hộ tống đoàn Thủ tướng Chính phủ... của Khu nghỉ dưỡng thuộc bộ Công an này. Do đó chỉ trong thời gian giữa tháng 6/2013 cho đến lúc bị bắt, "sếp" Phước đã lừa đảo được hơn 20 nạn nhân với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo cơ quan CSĐT người mất nhiều nhất là gần 50 triệu đồng, số còn lại từ vài chục triệu đến vài triệu tiền đặt cọc. Được biết với các chức danh tự tạo của mình, Phước nói dối người cần xin việc làm ở khu nghỉ dưỡng Lăng Cô rằng họ sẽ có thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng cho các vị trí công việc như: Lễ tân, bảo vệ, đầu bếp...

 - Bắt khẩn cấp kẻ giả danh “sếp” bộ Công an
Bắt khẩn cấp kẻ giả danh “sếp” bộ Công an
Qua thông tin sự việc từ quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT công an huyện Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đã theo dõi những biểu hiện của "ông sếp" khu nghỉ dưỡng bậc nhất xứ Huế này. Và 8h sáng ngày 2/3, các trinh sát phát hiện Phước tay xách cặp, áo sơ mi bóng bảy nên bám sát theo dõi. Khi Phước vào một quán nhậu ở khu vực thị trấn Lăng Cô, các trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính và được kẻ mạo danh cho xem những giấy tờ, trang phục của ngành dù thực tế trong khu nghỉ dưỡng không có lãnh đạo nào tên Phước. Kẻ giả danh lập tức được đưa về trụ sở để làm việc.
Tại cơ quan CSĐT công an huyện Lăng Cô, bộ mặt thật của "sếp" công an rởm được phơi bày. Mọi chức danh giả mạo của Phước trước đây đều bị lật tẩy. Theo Phước sau những lần lang thang cà phê vỉa hè, thấy người lao động ngợi ca về quyền lợi và thu nhập nếu được làm trong khu nghỉ dưỡng Lăng Cô. Và nắm rõ nhu cầu xin việc làm của người dân rất lớn nên Phước nghĩ ra chiêu làm giả giấy tờ là lãnh đạo của khu nghỉ dưỡng để đi lo việc. Bắt đầu từ đây Phước tham khảo mẫu giấy tờ của cán bộ của khu nghỉ dưỡng và ra hiệu phô tô làm cho mình y hệt. Cần phải có chức danh thì mới lòe được người dân. Nghĩ vậy, Phước quyết định lấy chức danh "Giám đốc nhân sự" khu vực miền Trung của khu nghỉ dưỡng. Y còn cả gan làm thêm chiếc thẻ mang dòng chữ "Nhà khách Chính Phủ Bộ Công an" với chức danh Đoàn hộ tống Thủ tướng... Khi đã có các chức danh giả mạo trên, Phước bắt đầu lân la các quán cà phê nhiều hơn để tìm người cần xin việc. Sau khi thấy lừa người dễ dàng, Phước còn mở rộng địa bàn làm ăn tới cả tỉnh Quảng Nam. Y luôn quảng cáo bảo vệ làm việc tại đây sẽ được hưởng đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động cùng với lương từ 5-10 triệu đồng, còn lễ tân có thể tới vài chục triệu đồng. 
Sau khi cơ quan CSĐT công an huyện Lăng Cô kiểm tra các giấy tờ tùy thân và chiếc cặp của Phước, ngoài những giấy tờ mạo danh cán bộ công an còn có các tư trang khác của ngành công an. Phước khai các trang phục Phước mua ở chợ Trời tại TP. Huế. Theo lời khai của Phước tại cơ quan CSĐT, bản thân Phước chỉ là nông dân. Từ bé y đã là một học sinh cá biệt, học mãi không qua nổi cấp hai. Do "con nhà lính tính nhà quan" nên Phước đã đua đòi ăn chơi và sống lang thang nhiều hơn là phụ giúp gia đình.
Xem xét hành vi giả danh công an của đối tượng
Ngày  4/3, trao đổi với PV, cơ quan CSĐT công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết: "Hiện tại cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Hồng Phước về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT xem xét hành vi giả danh công an của Phước, tiếp tục điều tra từ những bị hại để củng cố hồ sơ của vụ án.
 

Quang Huy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-ke-gia-danh-sep-bo-cong-an-a24791.html

Tag: