+Aa-
    Zalo

    Bắt lại 334 học viên trốn trại cai nghiện ở Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau một đêm truy bắt, Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa về trung tâm cai nghiện tỉnh 334 học viên nổi loạn trốn trại đêm ngày 23/10.

    (ĐSPL) - Sau một đêm truy bắt, Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa về trung tâm cai nghiện tỉnh 334 học viên nổi loạn trốn trại đêm ngày 23/10.

    Theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 24/10, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đã bắt trở lại được 334 người trên tổng số gần 600 học viên trốn trại trong đêm 23/10.

    Ông Tịnh cho hay, qua xác minh ban đầu, các học viên đã kích động nhau quậy phá rồi dùng bình chữa cháy, gậy gộc phá trại, rời khỏi trung tâm.

    Lực lượng chức năng truy bắt các học viên trong đêm 23/10.(Ảnh: Soha.vn)

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, trước đó vào 23h ngày 23/10, gần 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), đã đập phá trung tâm gây áp lực với Ban giám đốc để trốn trại cai nghiện.

    Ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai thông tin, qua xác minh ban đầu, một nhóm học viên vừa đưa vào cai nghiện bắt buộc ở khu trại xã hội đã kích động các học viên khác đập phá trại. Sau đó, nhóm học viên này  đã đã lấy bình chữa cháy, gậy gộc... qua 3 khu trại khác đập phá và khống chế học viên khác phải rời trại nếu không đi sẽ bị đánh.

    Các học viên sau khi đập phá đã kéo ra quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Xuân Phú chặn xe gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Rất nhiều xe khách và xe tải bị đập phá, khiến người đi đường hoảng sợ.

    Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường. 

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã bắt có mặt tại hiện trường, bắn súng chỉ thiên nhưng các học viên vẫn cố tình đào thoát. Cơ quan chức năng nhanh chóng tỏa đi khắp địa bàn bắt được hơn 150 học viên đang đi lang thang xin tiền người dân. Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, lập phương án truy bắt, lập các chốt chặn để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Được biết, trung tâm tâm cai nghiện trên thuộc Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai có sức chứa 600 học viên. Tuy nhiên, hiện nay số lượng học viên tại đây lên gấp đôi. Theo ông Hồ Văn Lộc, các học viên cũng xác định mình là người bệnh chứ không phải tội phạm nên khi bị địa phương đưa đi cai nghiện đã mang tâm lý ức chế nên rủ nhau phá trại.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]HCZJ9knorQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-lai-334-hoc-vien-tron-trai-cai-nghien-o-dong-nai-a167442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.