+Aa-
    Zalo

    Bắt lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng: “Người dân đừng vội rút tiền”!

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi thông tin các lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Xây dựng bị bắt, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trấn an: “Người dân đừng vội rút tiền, làm như thế sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của chính mình".
    (ĐSPL) – Sau khi thông tin các lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Xây dựng bị bắt, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trấn an: “Người dân đừng vội rút tiền, làm như thế sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của mình”.
    Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 31/7, rất nhiều thắc mắc của báo giới đã được đặt ra, xoay quanh về việc liệu trước khi khởi tố lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước có biết đến sự yếu kém của ngân hàng này hay không.
    Bắt lãnh đạo NH Xây dựng: “Người dân đừng vội rút tiền”!
    Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến.
    Trả lời những thắc mắc này, ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện ra các dấu hiệu vi phạm pháp luật của ngân hàng này trước khi có quyết định khởi tố.
    Về quyền lợi của người dân đang gửi tiền tại Ngân hàng Xây dựng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trấn an: “Sau khi cơ quan pháp luật vào cuộc, chúng tôi đã có chỉ đạo các biện pháp về hỗ trợ thanh khoản, đảm bảo tối đa sự an toàn cho người gửi tiền ở ngân hàng này”.
    Cũng sau khi một số lãnh đạo của Ngân hàng Xây dựng bị bắt giữ, có nhiều thông tin cho rằng, những người dân đang gửi tiền ở ngân hàng này tỏ ta rất “nôn nóng” và vội vàng đi rút tiền, trước những thông tin ấy, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho hay, cho đến thời điểm hiện tại, theo số liệu thống kê thì số người rút tiền rất ít.
    Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra khuyến cáo: "Chúng tôi khuyên người dân phải thật bình tĩnh, đừng vội vàng rút tiền ra, ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân của chính người gửi tiền".
    Thay mặt Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến khẳng định sẽ đảm bảo hoạt động của ngân hàng này tiếp tục được duy trì, đảm bảo tối đa quyền lợi cho người gửi tiền.
    Trước thắc mắc muốn làm rõ lý do bắt giam khởi tố các vị lãnh đạo của Ngân hàng Xây dựng của báo giới, đồng thời thông tin thêm về việc ngân hàng này cụ thể đã làm trái những gì, và gây hậu quả nghiêm trọng như thế nào, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ, tạm thời tội danh vẫn như Cơ quan điều tra Bộ Công an công bố như ban đầu.
    “Khi nào có những thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ chính thức công bố” – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh.

    Như báo chí đã đưa tin trước đó, vào ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với các ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai và Mai Hữu Khương bởi hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần xây dựng Việt Nam.

    Ba nhân vật nói trên đều là những người giữ chức vụ quan trọng tại ngân hàng này trước khi bị bắt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-lanh-dao-ngan-hang-xay-dung-nguoi-dan-dung-voi-rut-tien-a43915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan