+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an bắt lập trình viên Nhâm Hoàng Khang

    ĐS&PL Nhâm Hoàng Khang, lập trình viên, vừa bị Bộ Công an khởi tố với cáo buộc 'cưỡng đoạt tài sản' và bị bắt ở Cần Thơ.

    Ngày 4/10, nguồn tin của PV xác nhận Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã bắt Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

    Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng.

    nham hoang khang bi bat dspl
    Nhâm Hoàng Khang bị bắt để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Ảnh: VnExpress

    Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng.

    Trước đó, Nhâm Hoàng Khang là một coder - lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều. Được biết, Nhâm Hoàng Khang đã kết hôn, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".

    Không chỉ vậy, thời gian qua, Nhâm Hoàng Khang cũng thu hút được sự chú ý của cộng đồng bởi những "lùm xùm" trên mạng xã hội.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-lap-trinh-vien-nham-hoang-khang-a515184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan