+Aa-
    Zalo

    Bất lực vì con gái "nghiện" kẹo, bà mẹ nảy ra ý tưởng độc đáo khiến đứa trẻ vội đầu hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Chứng kiến câu chuyện này, nhiều cư dân mạng cười ngả nghiêng vì sự "lầy lội" của người mẹ cũng như vẻ đáng yêu của bé gái khi sợ hãi.

    Đồ ngọt như bánh, kẹo, đường sữa …là những đồ ăn ưa thích của không ít người, nhất là với trẻ nhỏ. Bởi vậy, việc hạn chế các con sử dụng nhóm đồ ăn này luôn là bài toán khó với các bậc phụ huynh.

    Mới đây, một bà mẹ đến từ Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi kinh ngạc khi chia sẻ cách thức độc đáo giúp con gái "cai nghiện" kẹo.

    Người phụ nữ cho biết con gái chị vô cùng yêu thích các loại kẹo. Thậm chí, nếu kẹo trong nhà bị mẹ giấu đi thì đứa trẻ sẽ lẻn sang nhà ông bà để xin về ăn. Lo sợ răng miệng và sức khỏe của con bị ảnh hưởng bởi thói quen xấu này, chị đã nảy ra một cách vừa vừa đơn giản, hài hước lại còn cực kỳ hiệu quả.

    con gai an qua nhieu keo 1

    Trong một lần cô bé đang ngủ, người mẹ đã lén dùng bút dạ đen vẽ nhiều tô kín quanh miệng cô bé. Sau khi phát hiện mình điều kỳ lạ, đứa trẻ sợ hãi òa khóc nức ở rồi chạy đi tìm mẹ. Người phụ nữ nói với con gái rằng đây là tác hại của việc ăn quá nhiều kẹo. Nghe vậy, cô bé lập tức hứa với mẹ sẽ ăn ít kẹo trong tương lai để không bị "mọc râu" thêm lần nào nữa.

    con gai an qua nhieu keo 2
    con gai an qua nhieu keo 3

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Một số bình luận đáng chú ý:

    "Khi xem xong câu chuyện này tôi đã học được một mẹo hiệu quả. Tôi cảm thấy ngồi nói những điều tốt xấu cho trẻ cũng vô ích, nên phải có những biện pháp cụ thể thì trẻ mới bỏ được";

    "Ủng hộ việc làm này vì trẻ con chưa biết sâu răng là gì, chúng chỉ sợ những gì mà bản thân trực tiếp nhìn thấy, nên hành động này rất thiết thực để khiến trẻ sợ mà từ bỏ";

    "Trẻ con thích ăn kẹo là chuyện mình thường nhưng là người lớn thì cần chủ động bảo vệ các con. Nếu như cứ chiều con vô điều kiện thì còn làm hại đến các con".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-luc-vi-con-gai-nghien-keo-ba-me-nay-ra-y-tuong-doc-dao-khien-dua-tre-voi-dau-hang-a525961.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan