+Aa-
    Zalo

    Bất lực vì gấu trộm mật, người đàn ông nảy ra ý tưởng táo bạo rồi thu lợi ngoài mong đợi

    ĐS&PL Người đàn ông tìm đủ cách vẫn không thể ngăn được con gấu trộm mật ong, cuối cùng quyết định lợi dụng sự sành ăn của nó để làm việc này.

    Theo trang DHA, Ibrahim Sedef – một kỹ sư nông nghiệp sống ở Trabzon (Thổ Nhĩ Kỳ) là một kỹ sư nông nghiệp có niềm đam mê với loài ong. Năm 2019, một con gấu nhiều lần xông vào trại ong của ông để ăn cắp mật ong nuôi.

    Trước tình hình đó, người đàn ông sử dụng nhiều cách khác nhau để bảo vệ tổ ong của mình. Ban đầu, ông đặt lồng xung quanh tổ ong, thậm chí để lại bánh mì, trái cây, mật ong nhưng đều không thể đánh lạc hướng con gấu này.

    "Tôi đã đặt mua rất nhiều loại bánh mì từ bánh mì cám kiểu Trabzon lúa mì nguyên hạt cho đến bánh mì bột chua", Sedef chia sẻ với nhật báo Hürriyet của Thổ Nhĩ Kỳ.

    bat luc vi gau trom mat nguoi dan ong nay ra y tuong tao bao roi thu loi ngoai mong doi
    Ông Ibrahim Sedef tìm đủ cách vẫn không thể ngăn được gấu trộm mật ong. Ảnh: Hürriyet

    Thấy những phương pháp truyền thống không có tác dụng, ông đã tìm đọc các nghiên cứu và biết được gấu rất thích ăn quả phỉ. Vì thế, ông chuẩn bị loại quả này, cùng những bữa ăn hạng sang xứng tầm nhà hàng nhưng con gấu không quan tâm. Con vật xô đổ rào, đập thùng, phá chậu để ăn mật ong rồi bỏ trốn vào rừng trước khi mặt trời mọc.

    Có lúc, ông dựng cột treo tổ ong lên thật cao để gấu không với tới nhưng con vật đã trèo lên phá tổ ăn mật rồi tụt xuống một cách chuyên nghiệp.

    Để hiểu hơn về con gấu, Sedef dành thời gian nghiên cứu thói quen và hành vi của loài động vật này, thậm chí lắp camera phát trực tiếp để theo dõi. Trong quá trình đó, ông nhận ra chú gấu có khẩu vị rất “sang”, không khác nào là một trong những nhà phê bình ẩm thực của thế giới hoang dã. Vì thế, Sedef nảy ra ý tưởng biến con gấu thành chuyên gia thẩm định mật ong.

    Cụ thể, ông đặt một chiếc bàn ngoài trại ong, để lên đó 5 bát mật khác nhau để gấu nếm thử. Camera quán sát cho thấy chú gấu chỉ tiến đến ăn sạch một loại duy nhất và bỏ qua 4 loại kia. Được biết, loại mật ong mà chú gấu “sành ăn” này thưởng thức là mật ong Anzer Bali quý hiếm đến từ vùng cao nguyên Ballıköy.

    bat luc vi gau trom mat nguoi dan ong nay ra y tuong tao bao roi thu loi ngoai mong doi1
    Con gấu tiến đến ăn sạch loại mật ong Anzer Bali quý hiếm đến từ vùng cao nguyên Ballıköy. Ảnh: NY Post

    "Tuy tôi lo lắng cho đàn ong của mình nhưng khi xem video, tôi quên hết những thiệt hại mà con gấu gây ra. Tôi yêu nó”, người đàn ông nói.

    Sau khi chứng minh với thị trường rằng Anzer Bali là loại mật ong "được gấu công nhận", Sedef có thể bán nói với giá rất cao, lên tới 300 USD (khoảng 7,1 triệu đồng) cho 1kg.

    Kể từ đó về sau, chú gấu đã trở thành người thẩm định cho trại ong của Sedef và được trả công bằng số mật ong mà nó thẩm định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-luc-vi-gau-trom-mat-nguoi-dan-ong-nay-ra-y-tuong-tao-bao-roi-thu-loi-ngoai-mong-doi-a567161.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan