+Aa-
    Zalo

    Bật mí 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do chắc chắn bạn chưa biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhắc đến tượng Nữ Thần Tự Do chắc hẳn ai cũng đều nhớ ngay đến đất nước Mỹ.

    (ĐSPL) - Nhắc đến tượng Nữ Thần Tự Do chắc hẳn ai cũng đều nhớ ngay đến đất nước Mỹ. Là một biểu tượng của đất nước nổi tiếng, tượng Nữ Thần Tự Do hiện nay vẫn còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn ít ai biết đến.

    Bật mí 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do dưới đây cho bạn khám phá nhé. Cùng chuyện mục, với 7 điều thú vị về Vạn Lý Trường Thành ít người biết đến được giới thiệu trước đó, bạn nên tìm hiểu cho mình nhé.

    1. Một trong top 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do đó chính là tác phẩm này được dự định ban đầu đặt tại Ai Cập đấy.  

    2. Tự do soi ánh sáng thế giới là tên đầy đủ thực sự của tượng Nữ Thần Tự Do.

    3. Để chinh phục được bức tượng khổng lồ ấy bạn sẽ phải leo 377 bước để chiêm ngưỡng được tất cả 25 cửa sổ thiết kế trên vương miện của Nữ thần. Trong đó có 7 thanh chấn đặt trên vương miện có ý nghĩa chính là 7 đại dương và lục địa.

    Bật mí 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do chắc chắn bạn chưa biết

    4. Thật ngạc nhiên khi biết được một trong những tác phẩm được trưng bày tại Hội chợ Paris năm 1878 bao gồm đầu tượng Nữ Thần Tự Do.

    5. Thực chất ngọn đuốc ban đầu của tượng Nữ Thần Tự Do đã được thay thế bằng đồng mạ vàng 24k vào năm 1984.

     Ngọn đuốc ban đầu của tượng Nữ Thần Tự Do đã được thay thế bằng đồng mạ vàng 24k vào năm 1984.

    6. Nơi đặt tượng Nữ Thần Tự Do là đảo Liberty chỉ có duy nhất một gia đình sinh sống. Đây cũng điều thuộc top 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do mà bạn nên biết.

    7. Mọi người dân Mỹ đều tin rằng tượng Nữ Thần Tự Do đã bị 600 tia sét đánh trúng hàng năm. Tuy nhiên, đấy không hẳn là nguyên nhân chính khiến bức tượng dịch chuyển mà chính sức gió 50mhp đã làm cho bức tượng bị nghiêng khoảng 3 inch còn ngọn đuốc dịch chuyển 6 inch về phía trước.

     Mọi người dân Mỹ đều tin rằng tượng Nữ Thần Tự Do đã bị 600 tia sét đánh trúng hàng năm

    8. Tượng Nữ Thần Tự Do đã được sao chép ở một số quốc gia trên thế giới như Brazil, Pakistan, Malaysia, Đài Loan và cả Trung Quốc.

    9. Vào những năm 1980, lần đầu tượng Nữ Thần Tự Do được tu sửa sau khi xây dựng đã tốn chi phí tới con số hàng triệu đô la Mỹ. Đây cũng là thời điểm ngọn đuốc được thay thế bằng ngọn đuốc mới do ngọn đuốc cũ đã không còn khả năng khôi phục như trước.

    Thêm nữa là tay trái của Nữ thần giữ là tấm bảng chứ không phải là cuốn sách như mọi người thương nghĩ. Trên tấm bảng đó được khắc dòng ngày 4 tháng 7 năm 1776 bằng số La Mã (VII IV MDCCLXXVI) – ngày dành độc lập của nước Mỹ.

    10. Cũng thuộc top 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do được nhiều người thắc mắc đó chính là số cầu thang được chứa đựng trong bức tượng khổng lồ này.

    192 là số cầu thang mà tượng Nữ thần đang mang trong mình, nhưng để tới cầu thang cao nhất của vương miện thì bạn cần đi thêm 354 bậc vòng xoáy trôn ốc ở trên cao nữa.

    Cùng khám phá những điều thú vị về Nữ Thần Tự Do

    11. Phải giật mình khi biết Nữ Thần Tự Do đi đôi dép dài tới 7,5m  tương đương với đôi dép có kích cỡ đến 879 đấy. Với trọng lượng cơ thể là 255 tấn thì đây là điều khá hợp lí phải không.

    12. Sau khi được hoàn thành vào năm 1886, tượng Nữ Thần Tự Do đã sở hữu danh hiệu bức tượng cao nhất thế giới. Năm 1984, tượng Nữ Thần Tự Do đã được xướng tên là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận.

    13. Một trong 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do chắc chắn bạn chưa biết nữa đó là bức tượng mang màu nâu đỏ chứ không phải màu xanh. Do các yếu tố ánh sáng cũng như thời tiết đã khiến bức tượng đổi màu mà không phải màu thực sự của nó.

    Tượng Nữ Thần Tự Do mang màu nâu đỏ chứ không phải màu xanh

    14. Ngoài là biểu tượng đáng tự hào của người dân nước Mỹ, tượng Nữ Thần Tự Do còn là ngọn hải đăng soi đường cho người nhập cư khi đặt chân tới Mỹ.

    15. Và điều thú vị cuối cùng về tượng Nữ Thần Tự Do đó là nếu được xây dựng vào thời điểm hiện tại sẽ có chi phí lên tới 1,2 triệu đô la Mỹ đấy.

    Bài viết về 15 điều thú vị về tượng Nữ Thần Tự Do trên đây hi vọng là những thông tin hữu ích đối với bạn. Hãy tận dụng mọi cơ hội để được đặt chân tới đất nước Mỹ xinh đẹp để khám phá những thú vị trên nhé. Bên cạnh đó, bạn có biết doanh nhân tỷ phú Bill Gates của nước Mỹ này có gì thú vị không? Hãy tìm hiểu 10 điều thú vị về Bill Gates của chúng tôi tổng hợp chia sẻ trước đó nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-15-dieu-thu-vi-ve-tuong-nu-than-tu-do-chac-chan-ban-chua-biet-a175720.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.