+Aa-
    Zalo

    Bật mí 9 sự thật thú vị về loài chó bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn coi chó là người bạn tri kỉ của mình. Bạn luôn hết mực yêu thương, chăm sóc “em yêu” của mình.

    (ĐSPL) - Bạn coi chó là người bạn tri kỉ của mình. Bạn luôn hết mực yêu thương, chăm sóc “em yêu” của mình. Vậy bạn có chắc mình hiểu rõ về chúng không? Bật mí sự thật thú vị về loài chó dưới đây chắc chắn khiến bạn giật mình đấy.

    Bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu nhé, cùng với đó bạn nên tìm hiểu thêm những  điều thú vị về loài mèo chắc chắn với những thông tin này bạn sẽ thấy hữu ích và lí thú vô cùng.

    1. Ước tính tuổi thọ của chó nhờ khuôn mặt

    Bật mí 9 sự thật thú vị về loài chó bạn nên biết

    Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, tuổi thọ của chó được nhận biết qua cách nhìn đặc điểm khuôn mặt chúng. Nếu như những chú chó có khuôn khuôn mặt dài, sắc nét thì sẽ sống lâu hơn những chú chó có khuôn mặt phẳng.

    2. Chó có thể nhận biết cảm xúc

    Nếu như bạn đang sở hữu một em “thú cưng” thì chắc hẳn bạn sẽ thấu hiểu điều này. Chó là loài vật sống rất tình cảm, chúng dễ dàng nhận biết cảm xúc hiện tại của con người qua những cử chỉ.

    Chẳng hạn, nếu bạn đang buồn thì chúng sẽ bớt chơi đùa mà thay vào đó sẽ nhẹ nhàng tiến gần bạn và an ủi bạn bằng cách nằm bên cạnh chân bạn.

    3. Chó biết tự giữ ấm

     Chó biết tự giữ ấm

    Bạn có để ý rằng khi ngủ, chó thường cuộn mình lại không. Đấy chính là bản năng của chúng để giữ ấm cơ thể và bảo vệ “cơ quan nhạy cảm” của mình khi ngủ.

    Vì vậy, chúng thường dễ thích nghi với thời tiết, kể cả khi trời lạnh không có chăn ấm vẫn có thể sinh tồn được.

    4. Chó rất thông minh

    Theo các nhà tâm lý học động vật thì loài chó trung bình thông minh như những đứa trẻ 2 tuổi. Thực tế, loài chó có thể hiểu tới 250 từ và cử chỉ, đếm được đến 5 và thực hiện một số phép tính cơ bản.

    Ở Nga, có một trường hợp chó đi lạc và đã tự trở về bằng tàu điện ngầm. Thậm chí, chúng có thể đi tàu điện ngầm từ vùng này sang vùng khác để tìm kiếm thức ăn.

    5. Chó có khứu giác cực mạnh  

     Chó có khứu giác mạnh hơn con người gấp 10.000 lần

    Một sự thật thú vị về loài chó được các chuyên gia bật mí đó là chó có khứu giác mạnh hơn con người gấp 10.000 lần đó.

    6. Chó không được coi là vật nuôi

    Một sự thật thú vị về loài chó muốn tiết lộ cho bạn đó là tại Iran chó không được coi là vật nuôi. Mọi người chỉ được phép nuôi chó để đi săn hoặc bảo vệ bản thân lúc nguy hiểm được thôi.

    7. Loài chó chạy nhanh nhất

    Greyhound là giống chó chạy nhanh nhất trên thế giới

    Thuộc top sự thật thú vị về loài chó mà bạn nên biết đó là Greyhound là giống chó chạy nhanh nhất trên thế giới. Chính các chuyên gia đã khẳng định loài chó này có thể chạy với tốc độ 45km/h.

    8. Chó biết ghen tị

    Các học giả tại Đại học California, Mỹ đã chỉ ra rằng loài chó sẽ ghen tị nếu họ thấy chủ của mình thể hiện tình cảm với một cái gì đó hoặc một ai đó.

    9. Quốc gia sở hữu nhiều chó

    Theo thống kê trên thế giới có hơn 400 triệu con chó, trong đó Hoa Kỳ đứng đầu danh sách với 75 triệu con. Bởi người Hoa Kỳ có phần lớn thú cưng là chó, tiếp đó là Brazil và Trung Quốc.

    Thật tuyệt vời nếu có một em chó yêu bên cạnh phải không nào. Hi vọng những sự thật thú vị về loài chó trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn “người bạn” của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhữngđiều thú vị về cá heo của chúng tôi tổng hợp chia sẻ trước đó nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-9-su-that-thu-vi-ve-loai-cho-ban-nen-biet-a176225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan