Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi


Thứ 5, 12/01/2023 | 09:00


Mất ngủ là vấn đề hầu như mọi người cao tuổi đều phải đối mặt. Khi ngủ không đủ, người cao tuổi có xu hướng dễ mệt mỏi, không đủ năng lượng và sự tỉnh táo trong cuộc sống hàng ngày. Thật may mắn khi hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa bộ ba dược liệu vàng giúp cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi đó là: Đông trùng hạ thảo, Hồng sâm và Linh chi.

Mất ngủ, mệt mỏi ở người cao tuổi - hậu quả khôn lường

Mất ngủ, mệt mỏi có thể gây ra hàng loạt vấn đề đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của người cao tuổi. Dù vậy, nhiều người lại cho rằng đây chỉ là “bệnh tuổi già” và chủ quan, không tìm cách điều trị. Dưới đây là một số hậu quả của việc mất ngủ kéo dài mà bạn nên biết:

- Ảnh hưởng tới tâm lý: Dễ cáu gắt, bực bội, tinh thần không thoải mái, bi quan, thậm chí nếu kéo dài thì có thể làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng rối loạn tâm thần nguy hiểm.

- Suy nhược cơ thể, hay mệt mỏi, chán ăn.

- Giảm khả năng tập trung chú ý và ghi nhớ, đôi khi là lú lẫn.

- Suy nhược thần kinh, chậm phản ứng trước ngoại cảnh, không đủ tỉnh táo để lái xe, lao động và dễ bị tai nạn.

- Dễ mất thăng bằng, hay té ngã.

- Các ảnh hưởng lên sức khỏe: Rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đái tháo đường, dễ béo phì,...

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi

Mất ngủ, mệt mỏi kéo dài có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường

5 bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi hiệu quả nhất

Nếu bị mất ngủ và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đừng tùy tiện dùng thuốc tây vì có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. Bạn nên bắt đầu bằng việc áp dụng một số bí quyết sau, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao sức khỏe:

1. Điều trị căn nguyên gây mất ngủ

Điều trị triệt để những bệnh lý là nguyên nhân gây mất ngủ, ví dụ như: Viêm dạ dày, trào ngược dạ dày - thực quản, tiểu đường, cao huyết áp, suy thận mãn, phì đại tuyến tiền liệt,... là cách cải thiện giấc ngủ “từ gốc”, giảm mệt mỏi mà bạn cần thực hiện.

2. Vận động vừa sức, ăn uống điều độ giúp cải thiện giấc ngủ

Nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng, vừa sức để góp phần giúp khí huyết lưu thông, giảm căng thẳng, từ đó giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Về chế độ ăn uống, nên dùng những món như: Mật ong, phấn hoa, quả nho, nhãn, chuối, đu đủ, hạt sen,... để hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời chú ý ăn tối, uống nước trước giờ ngủ vài tiếng, không sử dụng chất kích thích.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi (Hình 2).

Vận động vừa sức giúp cải thiện mệt mỏi, giúp ngủ ngon

3. Kiểm soát căng thẳng

Để cải thiện giấc ngủ, bạn nên tạo thói quen thư giãn trước khi đến giờ đi ngủ. Có thể thử ngồi thiền hoặc nghe nhạc không lời, đồng thời tránh sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính

4. Một số lưu ý khác giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi

- Nên ngủ trong điều kiện tối ưu: Nhiệt độ vừa phải, không có quá nhiều ánh sáng, yên tĩnh.

- Bố trí thời gian ngủ và làm việc, giải trí hợp lý.

- Có thể sử dụng tiếng ồn trắng (tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển,...) để hỗ trợ giấc ngủ.

- Nên ngủ trưa 15 - 30 phút mỗi ngày.

5. Đông trùng hạ thảo, Hồng sâm, Linh chi - Bộ ba vàng giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi

Theo các chuyên gia, để cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe tổng thể và giảm mệt mỏi, bệnh nhân nên sử dụng bộ 3 vị thuốc thượng hạng đó là Đông trùng hạ thảo, Hồng sâm và Linh chi. Vốn nổi tiếng với tác dụng dưỡng sinh, bồi bổ sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ ngon. Bộ ba này sẽ giúp người bệnh giảm mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe nhanh chóng và an toàn. Trong đó:

- Nấm linh chi rất giàu protein, acid béo, cacbonhydrat, vitamin và vi lượng. Đặc biệt, nấm linh chi chứa 3 hoạt chất cho tác dụng sinh học vượt trội, đó là Polysaccharides, peptidoglycans và triterpenes. Nhờ những thành phần trên, Nấm Linh chi giúp: Chống suy nhược thần kinh, chống stress, giảm mất ngủ; Giảm đau xương khớp; Cải thiện sức khỏe tim mạch; Nâng cao hệ miễn dịch, kháng viêm, chống lão hóa,...

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi (Hình 3).

Linh chi là thảo dược giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi

- Hồng sâm: Chứa 34 loại saponin, điển hình như hợp chất Fenolic, polyacetylene,... cùng với 17 loại acid béo, 20 nguyên tố hóa học, malnonyl,... giúp: Giảm stress, giảm mệt mỏi, giảm đau; Tăng cường hệ miễn dịch; Tăng cường sản xuất và lưu thông máu; Thải độc cơ thể,...

- Đông trùng hạ thảo: Chứa hàng loạt thành phần có hoạt tính vượt trội như: Adenosin, Acid cordiceptic, Cordycepin, HEAA,... giúp ngủ ngon, sâu giấc, đồng thời ổn định tuần hoàn máu, tăng sinh hồng cầu, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường miễn dịch, hạ đường huyết, tăng cường chức năng các hệ cơ quan,...

Hiện nay, bộ ba thảo dược quý trên đã được nghiên cứu và bào chế thành công để tạo nên sản phẩm Cordywell. Nhờ sự kết hợp “hoàn hảo” của Nấm linh chi, Hồng sâm nhập khẩu từ Hàn Quốc và đông trùng hạ thảo Tây Tạng, với hàm lượng thuộc nhóm cao nhất trên thị trường, Cordywell là dòng sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi cao cấp.

Ngoài bộ ba dược liệu cao cấp trên, sản phẩm còn được kết hợp cùng Rotundin và Melatonin, giúp tăng tác dụng ngủ ngon, cải thiện tình trạng mất ngủ nhanh chóng, an toàn. Đồng thời, Cordywell còn chứa Vitamin  và nhiều loại acid amin, giúp bồi bổ, kích thích ăn ngon và tăng cường sức khỏe.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi (Hình 4).

Cordywell giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, mệt mỏi

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm TẠI ĐÂY và liên hệ 1900.6436 để được tư vấn cách cải thiện sức khỏe.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, cũng như tìm được giải pháp cải thiện sức khỏe cho bản thân.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-bi-quyet-cai-thien-giac-ngu-giam-met-moi-cho-nguoi-cao-tuoi-a563327.html