+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách khắc phục lỗi xe máy khó nổ vào mùa đông đơn giản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện tượng xe máy khó nổ vào buổi sáng. Để giải quyết khó khăn đó bạn cần biết cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông sau đây.

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp cuối năm khi mùa đông về thì ngoài thời tiết lạnh giá người dân miền bắc còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Một trong số khó khăn đó chính là hiện tượng xe máy khó nổ vào buổi sáng. Để giải quyết khó khăn đó bạn cần biết cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông sau đây.

    Cũng giống cách khắc phục xe ô tô khó nổ vào mùa đông, để khắc phục xe máy khó nổ bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao gây ra hiện tượng này.

    1. Nguyên nhân khó nổ

    Vào mùa đông rất nhiều người đã phải “vật lộn” với chiếc xe của mình hàng mấy chục phút mà vẫn chưa thể nổ máy được. Hầu hết tất cả mọi người đều hiểu sơ qua là do thời tiết lạnh thế nhưng nguyên nhân thật sự thì không phải ai cũng biết.

    Cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy khó nổ vào mùa đông. Có thể kể đến các trường hợp như:

    - Khi thời tiết lạnh thì khả năng bay hơi của nhiên liệu không được như lúc thời tiết bình thường mà hầu hết là sẽ giảm. Việc này làm cho hỗn hợp hòa trộn nhiên liệu và không khí thường không đủ độ đậm đặc. Vì vậy, việc căn chỉnh gió và nhiên liệu tại bộ chế hòa khí có ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe.

    - Còn có trường hợp khác như: khi độ ẩm cao hoặc thời tiết lạnh, lượng không khí ở trong động cơ xe bị ngưng đọng thành những giọt nước nhỏ trong ống hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Vì vậy, quá trình khởi động xe bị thiếu hụt lượng không khí cần thiết gây nên tình trạng khó nổ máy.

    Nói chung nguyên nhân dẫn đến việc xe máy khó nổ vào mùa đông thường bắt nguồn từ bộ phận hòa khí.

    2. Cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông

    Cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông là bạn nên chú ý về cách chỉnh chế hòa khí. Để điều chỉnh chế hòa khí thì việc đầu tiên bạn cần làm là dựng xe bằng chân chống giữa lên sau đó vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Nổ xe khoảng 5 phút cho máy nóng rồi buông tay gas au đó bạn nới lỏng ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ một cách từ từ chậm rãi. Ban đầu do thừa xăng nên bạn sẽ cảm thấy có tiếng lụp bụp, việc của bạn bây giờ là điều chỉnh làm sao cho tiếng lụp bụp đó không còn nữa và ghi nhớ vị trí của ốc gió đó.

    Sau khi đã ghi nhớ được vị trí ốc gió giúp xe có thể nổ êm thì bạn tiếp tục nới lỏng ốc gió. Khi bạn càng nới lỏng ốc gió thì xe càng rú mạnh, nguyên nhân là do thiếu xăng thừa gió. Bạn cần ghi nhớ được vị trí tốc độ máy cao nhất rồi sau đó vặn ốc vào đúng giữa hai vị trí vừa nhớ. Đó chính là điểm phù hợp nhất để chế hòa khí lấy gió. Sau cùng bạn cần nới lỏng ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho đến khi máy nổ được ổn định, không bị tắt máy nữa và xe không rung, tiếng nổ đều là được.

    Với cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông này thì bạn cần lưu ý một số điểm đối với từng loại xe như sau:

    - Đối với dòng xe tay ga: bạn nên bật khóa điện lên rồi vặn xe tay ga một vài lần trước khi mở khóa sau đó mới bám đề. Cách này giúp cho hỗn hợp không khí và xăng lấp đầy ống dẫn, xuống buồng đốt. không nên kéo ga trong lúc bấm đề để tránh tình trạng hộn hợp không khí và xăng bị loãng làm cho máy khó nổ hơn.

    Cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông

    - Đối với dòng xe phổ thông: khi khởi động bạn nên mở le hoàn toàn và không được vặn ga nếu không sẽ làm tăng lượng gió vào làm cho hỗn hợp hòa trộn bị loãng khiến xe không nổ được máy.

    Trên đây là cách chữa xe máy khó nổ vào mùa đông trên hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài tổng hợp về các cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy đã được chia sẻ nhé.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-khac-phuc-loi-xe-may-kho-no-vao-mua-dong-don-gian-a175519.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan