+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách làm món mứt quất ngon không bị đắng dễ không ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bạn muốn làm mứt quất nhưng chưa biết cách? Bạn lo lắng món mứt quất của mình không được thơm ngon và sẽ bị đắng? Hãy tham khảo ngay bí quyết dưới đây

    (ĐSPL) -Tết này bạn đã chuẩn bị món mứt nào cho gia đình mình? Bạn khéo tay và muốn tự mình làm món mứt ngon cho ngày Tết? Bên cạnh những cách làm mứt dừa thơm ngon mà bạn đã biết, bạn có muốn làm mứt quất nhưng chưa biết cách? Bạn lo lắng món mứt quất của mình không được thơm ngon và sẽ bị đắng? Thay vì ngồi yên và có quá nhiều lo lắng như vậy, bạn hãy theo dõi cách làm mứt quất thơm ngon, không bị đắng sau đây để có món ngon đãi bạn bè, người thân nhé!

    Mứt quất thơm ngon và rất dễ làm

    Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt quất :

    - 1kg quất (có thể nhiều hơn nếu bạn dùng nhiều)

    - 800gr đường trắng

    - 8gr vôi trắng, dùng để ăn trầu

    - 5gr phèn chua

    - Muối

    - Bát, thìa, dao, rổ, thau

    - Nồi, chảo

    - Lọ thủy tinh

    Cách làm mứt quất thơm ngon

    Bước 1: Bạn hãy đổ nước sạch vào một chiếc thau, chậu, rồi đổ vào vôi đã chuẩn bị. Sau khi bạn thấy vôi đã lắng xuống, bạn lấy phần nước trong.

    Bạn rửa sạch quất đã mua về và xếp vào rổ cho ráo nước.

    Bước 2: Sau khi quất bạn chuẩn bị đã ráo nước, hãy dùng dao sắc khía quả quất thành 5 hoặc 6 khe nhỏ. Tiếp đến, bạn hãy ấn quả quất để cho nước quất ra bớt. Sau đó, bạn hãy đặt quất vào một chiếc bát lớn.

    Bước 3: Bạn hãy đổ số quất vừa sơ chế vào nước vôi trong bạn đã chuẩn bị từ bước đầu tiên và ngâm trong nửa ngày, rồi vớt quất ra và rửa lại với nước sạch.

    Ngâm quất vào nước vôi trong

    Bước 4: Theo cách làm mứt quất, bạn hãy đun sôi nước trong chảo lớn hoặc nồi, cho thêm phèn chua giã nhỏ vào. Sau đó bạn cho quất vào, đồng thời tắt bếp, đậy vung nồi lại và để quất từ 5-7 phút. Sau đó, bạn hãy vớt quất ra và rửa sạch lại với nước.

    Bước 5: Bạn hãy đổ quất ra một tô lớn, ướp với đường trắng và để quất ngấm đường từ 6-8 tiếng đồng hồ. Hãy đặt chảo lên bếp, đổ quất vào sên thành mứt. Bạn hãy để lửa nhỏ để tránh mứt bị cháy.

    Ướp quất với đường cho tan đường

    Bước 6: Khi bạn thấy đường dẻo lại, bám vào quất thì món mứt đã hoàn thành. Bạn hãy tắt bếp, đổ mứt ra để nguội, phơi từ 2-3 nắng là có thể dùng được. Để món mứt dùng được lâu, bạn có thể bảo quản trong hũ thủy tinh đậy kín.

    Bảo quản mứt trong lọ thủy tinh

    Như vậy, với 6 bước rất đơn giản trong cách làm mứt quất, bọn đã có món mứt thơm ngon và không bị đắng rồi. Tết này, bạn hãy làm thử món mứt này cho bạn bè và người thân thưởng thức. Chắc chắn rằng gia đình và bạn bè của bạn sẽ rất vui khi được thưởng thức món ngon do chính tay bạn làm đấy. Còn gì tuyệt vời hơn bằng những giây phút nhâm nhi món mứt quất ngon ngọt, uống ly trà thơm và quây quần với những người thân yêu. Và để phong phú hơn trong ngày tết, bạn hãy tham khảo ngay cách làm mứt mãng cầulạ mà ngon nhé.

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-lam-mon-mut-quat-ngon-khong-bi-dang-de-khong-ngo-a175477.html
    Sự kiện: Cách làm mứt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan