+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách làm mứt dừa bằng sữa đặc dẻo dai, thơm ngon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mứt dừa bằng sữa đặc cũng là một trong các kiểu biến tấu ấy, cùng tham khảo cách làm mứt dừa bằng sữa đặc dưới đây.

    (ĐSPL) - Mứt dừa là một món ăn vặt yêu thích của nhiều người từ xưa đến nay. Khác với cách làm mứt dừa truyền thống, ngày nay, mứt dừa được biến tấu thành nhiều kiểu. Mứt dừa bằng sữa đặc cũng là một trong các kiểu biến tấu ấy, cùng tham khảo cách làm mứt dừa bằng sữa đặc dưới đây.

    Bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm mứt cà rốt ngon để đón tết, hôm nay sẽ chia sẻ thêm đến các bạn cách làm mứt dừa bằng sữa đặc nhé.

    Cách làm mứt dừa bằng sữa đặc

    Nguyên liệu:

    - Cùi dừa: 1kg (mua dừa bánh tẻ)

    - Đường cát trắng: 300 gram

    - Sữa đặc ông thọ: 500 ml.

    Cách làm mứt dừa bằng sữa đặc

    Các bạn nạo dừa làm mứt

    Nếu bạn tự mua dừa về tự làm thì sau khi lấy được cùi dừa thì gọt bỏ lớp vỏ xám bên ngoài. Sau đó dùng dao để thái hoặc dùng nạo để nạo phần cùi dừa trắng thành sợi mỏng, có thể nạo ngang vòng tròn xung quanh càng dài càng tốt. Làm tốt bước này sẽ giúp thành phẩm bạn làm ra trông sẽ đẹp hơn.

    Bạn nạo dừa thành sợi

    Tiếp theo là khử dầu dừa

    Sau khi nạo xong, để mứt dừa thơm ngon thì bạn cần khử dầu dừa. Bí quyết của cách làm mứt dừa bằng sữa đặc là rửa dừa đã nạo trong nước ấm ấm trên 50 độ sẽ làm sạch dầu nhanh hơn. Tiếp theo, bạn đem ngâm dừa trong nước khoảng 5 giờ để làm sạch hẳn  tinh dầu dừa, làm như vậy thì có thể bảo quản mứt dừa được lâu và mứt sẽ trắng hơn.

    Đừng quên khử dầu dừa nhé các bạn

    Ngào cùi dừa với đường, sữa đặc

    Sau khi cùi dừa đã hơi ráo nước cho vào bát lớn trộn với 300gram đường cộng với 300ml sữa đặc cho béo và thơm. Đảo, trộn đều tay cho sữa và đường ngấm đều với cùi dừa. Để khoảng 10 tiếng cho cùi dừa được trong màu, đường ngấm và tan hết.

    Ngào dừa với đường

    Rim mứt dừa

    Để mứt dừa dẻo và béo ngậy thì trong cách làm mứt dừa bằng sữa đặc quan trọng nhất là bước rim dừa.

    Đầu tiên, bạn làm nóng chảo (lưu ý nên chọn chảo rộng đế dày), đổ hỗn hợp dừa- đường, sữa vào rim. Lúc đầu để lửa to hết cỡ để cho chảo nóng già, sau khi hỗn hợp sôi lên thì bắt đầu hạ nhỏ lửa xuống, liên tục đảo đều tay tránh cho dừa bị cháy.

    Kỹ thuật khi đảo dừa trong cách làm mứt dừa bằng sữa đặc là lửa phải để nhỏ vừa phải; khi đảo dừa phải đảo nhẹ tay để dừa không bị gãy, cũng như dừa ngấm đều sữa đặc, đường không bị vón cục, hay bị cháy.

    Đảo được 1 lát các bạn cho thêm phần sữa đặc còn lại vào và tiếp tục xao để mứt dừa dậy mùi thơm. Cứ tiếp tục như vậy khoảng 45 phút sau đó bạn để ý đến lúc dừa khô lại và sữa cũng cạn dần. Khi bạn cũng sẽ thấy có nhiều phấn đường màu trắng bám quanh sợi dừa thì tắc bếp.

    Thành phẩm cuối cùng quá đẹp mắt đúng không ạ

    Để nguội và bảo quản

    Dàn mỏng phần mứt dừa vừa làm để nguội hẳn rồi để ở nơi sạch sẽ, thoáng mát gần chỗ nắng cho dừa săn lại và trắng hơn. Nên phơi cho đến khi mứt dừa khô hẳn là được. Cho vào lọ và để đành thưởng thức dần mứt dừa thơm ngon chính tay bạn làm.

    Với cách làm mứt dừa bằng sữa đặc trên thì thật đơn giản để có một món mứt thơm ngon trong ngày tết sắp đến. Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt dừa nhiều màu bằng sữa hoa quả mà chúng tôi đã tổng hợp nhé.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-lam-mut-dua-bang-sua-dac-deo-dai-thom-ngon-a173390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan