+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách thắt dây giày nhanh cho bạn trẻ phong cách

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chắc rằng còn nhiều người chưa biết cách buộc dây giày làm sao nhanh mà đúng cách. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách thắt dây giày nhanh và đẹp

    (ĐSPL) - Ngày bé chắc hẳn ai cũng rất vất vả mới có thể buộc được dây giày. Khi lớn lên, đây là một kỹ năng mà gần như ai cũng nghĩ mình rất thành thạo nhưng sự thật thì không phải như vậy đâu.

    Mặc dù có rất nhiều kiểu thắt dây giày độc đáo như thắt dây giày giấu dây, thắt dây giày hình nơ thì dám chắc rằng còn nhiều người chưa biết cách buộc dây giày làm sao nhanh mà đúng cách. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách thắt dây giày nhanh và đẹp.

    Một đôi giày được thắt đúng và đẹp

    Chắc hẳn sẽ có nhiều lúc, bạn nhìn thấy dây giày hay bị tuột và nghĩ rằng do dây giày trơn dễ tuột sự thật không phải như vậy. Dây giày dễ bị tuột là do chúng ta thắt nút sai, làm dây giày dễ tuột.

    Nếu dây giày được buộc không đúng cách dây giày sẽ bị lỏng, dễ tuột và không được đẹp. Nếu thắt dây giày sai, khi xỏ giày vào chân, nơ buộc sẽ tự hướng theo chiều dọc của giày, trông rất xấu. Còn dây giày buộc đúng cách sẽ chắc chắn và đẹp hơn nhiều, vì nơ buộc sẽ vuông góc theo chiều dọc của giày.

    Trên internet có nhiều đọan video, được đăng tải tiết lộ cách thắt dây giày đẹp hướng dẫn cho bạn tự buộc dây giày đẹp mắt chỉ trong chưa đầy 1 phút đồng hồ. Cách thắt dây giày nhanh này được biết đến với nhiều tên gọi như: "nút thắt Ian" hay "Các ngón tay diệu kỳ", phương pháp này được đưa ra giúp làm giảm một nửa thời gian buộc dây giày như bình thường.

    Tuyệt chiêu "Các ngón tay diệu kỳ" do Ian Fieggen, ông đã giải thích rõ về các bước để tiến hành cách thắt dây giày nhanh nhất thế giới như sau:

    Tạo nút thắt khởi đầu

    Tạo một nút thắt khởi đầu bằng cách đưa dây bên trái luồn phía trên của dây bên phải. Tiếp theo, dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bàn tay phải giữ chặt sợi dây bên phải. Tương tự như vậy, dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bàn tay trái giữ chặt sợi dây bên trái, đồng thời dùng các ngón tay khác của bàn tay trái đảm bảo 2 sợi dây giày không bị trùng lên nhau.

    Tạo 2 thòng lọng

    Một với đầu lỏng ở phía sau và một với đầu lỏng ở phía trước. Đầu tiên, sử dụng ngón tay giữa của bàn tay phải và đẩy đầu lỏng của dây bên phải ra sau, trong khi đó bàn tay trái đơn giản xoay về phía trước để kéo thòng lòng dây giày bên trái vắt ngang sang bên phải.

    Thực hiện bắt chéo 2 thòng lọng

    Sử dụng ngón tay cái bên trái đẩy thòng lọng của nó sang phía bên phải, trong khi đó sử dụng ngón giữa bàn tay phải tiếp tục đẩy phần đầu lỏng của thòng lọng bên phải vào giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay trái để kết thúc thòng lọng phía bên trái.

    Kéo dây thòng lọng

    Động tác này đòi hỏi phải sử dụng 2 ngón tay của mỗi bàn tay phải cho vào bên trong của thòng lọng để giữ chặt phía đầu lỏng của thòng lọng. Sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ trái giữ chặt đầu lỏng phía bên phải, rồi dùng ngón tay cái và ngón giữa phải để giữ chặt đầu lỏng phía bên trái.

    Hoàn thành động tác

    Ở động tác này, mỗi bàn tay sẽ thả thòng lọng bên phía mình và kéo đầu lỏng của thòng lọng của phía đối diện luồn qua thòng lọng của mình. Lưu ý, kéo căng hết các đầu để tạo thành nút thắt đẹp mắt hoàn thành cách thắt dây giày nhanh. Ngoài ra, cách thắt đẹp phải đi cùng đôi giày chuẩn, hãy cùng xem cách chọn giày thể thao nam chuẩn nhất để tự tin dạo phố nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-that-day-giay-nhanh-cho-ban-tre-phong-cach-a177278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan