+Aa-
    Zalo

    Bật mí một số kinh nghiệm chọn nồi cơm điện tốt và phù hợp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để có một bữa cơm ngon bạn cần có một chiếc nồi cơm điện tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kinh nghiệm chọn nồi cơm điện tốt

    (ĐSPL) - Để có một bữa cơm ngon bạn cần có một chiếc nồi cơm điện tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn được cho bản thân và gia đình một chiếc nồi cơm điện tốt nếu không biết những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện sau.

    Nồi cơm điện là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có thể bạn cách nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện nhưng chưa hẳn bạn đã biết kinh nghiệm chọn nồi cơm điện. Hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

    1. Lựa chọn dung tích nồi

    Dung tích nồi cơm điện là lượng gạo tối đa mà bạn có thể nấu trong một lần. do vậy, bạn phải chọn đúng dung tích nồi để có thể nấu đủ cơm cho tất cả các thành viên trong gia đình.

    Biết kinh nghiệm chọn nồi cơm điện sẽ giúp bạn lựa chọn được nồi cơm điện tốt

    Dung tích nồi cơm điện mà bạn định mua phải tương ứng với dung tích mà bạn thường xuyên sử dụng. Chẳng hạn, nếu gia đình bạn có 5 người và mỗi bữa ăn sẽ ăn hết khoảng 5 cốc gạo thì bạn nên chọn nồi có dung tích từ một l lít- 1,8 lít( loại nồi này sẽ nấu tối đa được từ 5- 10 cốc gạo).

    Chọn dung tích nồi là một kinh nghiệm chọn nồi cơm điện khá quan trọng. bởi để chọn được đúng dung tích nồi bạn phải biết được nhu cầu của gia đình mình là bao nhiêu.

    2. Lựa chọn lòng nồi

    Lòng nồi thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, nổi bật là các chất liệu như: nhôm, gang…mỗi loại lòng nồi thì đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng lời khuyên của kinh nghiệm chọn nồi cơm điện là bạn nên chọn lòng nồi được làm bằng gang, vì lòng nồi bằng nhôm tuy nhanh nóng hơn nhưng toả nhiệt không đều nên cơm thường không chín đều.

    Bạn nên chú ý lựa chọn lòng nồi nữa nhé

    Để dễ dàng vệ sinh nồi và tránh trường hợp cơm bị cháy dính vào đáy nồi thì tốt nhất bạn nên chọn lòng nồi có phủ lớp chống dính dày. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những tương hiệu nổi tiếng để có được chiếc nồi có lớp chống dính tốt nhất.

    3. Lựa chọn chức năng

    Các loại nồi cơm điện truyền thống, đơn giản thường chỉ sử dụng một công tắc nên nó chưa thực sự đáp ứng hết được nhu cầu của người dùng. Hiện nay, khoa học công nghệ ngày càng phát triển nên nồi cơm điện cũng đa dạng và cao cấp hơn với nhiều tính năng như: chế độ nấu nhanh, chế độ hẹn giờ, chế độ hâm nóng…

    Khi chọn mua, bạn cũng nên cân nhắc đến những chiếc nồi cơm điện cao cấp

    Khi chọn mua nồi cơm điện thay vì chỉ chú ý đến loại nồi truyền thống thì bạn cũng nên cân nhắc đến những chiếc nồi cao cấp này nhé, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc nội trợ của mình đấy. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện tốt.

    4. Các đặc điểm khác

    Để chọn được một chiếc nồi cơm điện tốt thì ngoài những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện trên bạn cũng cần chú ý đến những đặc điểm khác của chiếc nồi như:

    - Chỗ nấu cơm nhà bạn có cách xa ổ điện không để từ đó quyết định nên chọn dây cắm dài hay ngắn.

    - Khi mua nồi bạn nên đọc kỹ hướng dẫn hay nhờ tư vấn từ người bán hàng để chọn chiếc nồi có điện áp phù hợp với hệ thống điện nhà bạn.

    - Để dễ dàng cho việc kiểm tra cơm có chín đều không hay quan sát quá trình nấu cơm thì tốt hơn hết bạn nên chọn chiếc nồi có nắp làm bằng thủy tinh.

    - Để tránh tình trạng cơm bị nát thì nên chọn nồi có lỗ thoát hơi nước lớn một chút.

    - Để tiện cho việc đi chuyển bạn nên chọn nồi có quai xách, dây điện có thể rút gọn hoặc tháo rời.

    Đừng bỏ qua những đặc điểm khác của nồi cơm điện nhé các bạn

    5. Lựa chọn nhãn hiệu

    Chất lượng luôn đi kèm với thương hiệu đây là một kinh nghiệm chọn nồi cơm điện mà các bạn nên lưu ý. Vì vậy, để chắc chắn chọn được chiếc nồi tốt thì các bạn nên tìm đến với những nhãn hiệu lớn, có tên tuổi như: Toshiba, Panasonic, Sharp… Ngoài chất lượng tốt thì khi đến với những thương hiệu này bạn còn nhận được nhiều lợi ích khác như: dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành, có nhiều sự lựa chọn …

    6. Cân nhắc giá cả

    Tùy vào mức độ tài chính của bạn để lựa chọn cho mình một chiếc nồi phù hợp. Nếu bạn là người dư dả thì tội gì không chọn cho mình một chiếc nồi hiện đại, cao cấp với nhiều chức năng tiện dụng. Còn nếu tài chính của bạn không dư dả lắm thì cũng không sao cả, bạn hãy tìm kiếm những bảng giá để so sánh và lựa chọn những chiếc nồi tầm trung phù hợp với nhu cầu của mình.

    Với những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện ở trên hy vọng các bạn có thể chọn được một chiếc nồi ưng ý nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm bí quyết nấu xôi bằng nồi cơm điện mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó để bổ sung cho bản thân nhiều kiến thức hơn nữa nhé

    Hoàng Thủy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-mot-so-kinh-nghiem-chon-noi-com-dien-tot-va-phu-hop-a172951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan