+Aa-
    Zalo

    Bật mí những bí ẩn đằng sau việc giật mình thức giấc lúc nửa đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Có những khoảng thời gian bạn thức giấc vào một thời điểm nhất định lúc nửa đêm liên tiếp mà không biết vì sao? Bí ẩn thực sự đằng sau sự việc này là gì?

    Có những khoảng thời gian bạn thức giấc vào một thời điểm nhất định lúc nửa đêm liên tiếp mà không biết vì sao? Bí ẩn thực sự đằng sau sự việc này là gì?

    Nhiều người có một khoảng thời gian thường thức giấc vào một khung giờ cố định lúc nửa đêm. Và những khi ấy, họ hoảng sợ nghĩ rằng có thể có năng lực nào đó đang quấy phá giấc ngủ của mình. Thế nhưng, sự thật phía sau việc thức giấc này lại hoàn toàn không như bạn nghĩ, không có năng lực siêu nhiên hay ai đó quấy phá bạn mà thực chất năng lượng cơ thể chính là yếu tố đánh thức bạn mỗi đêm.

    Theo y học cổ truyền Trung Quốc, kinh tuyến năng lượng trong cơ thể con người có liên kết với hệ thống đồng hồ sinh học. Giật mình thức giấc vào những thời điểm khác nhau là cơ thể thông báo cho chúng ta biết bộ phận nào trên cơ thể đang thiếu hụt năng lượng hay bị suy yếu.

    Nếu thức giấc vào khoảng 9 giờ tối – 11 giờ tối

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Đây là thời gian đa số chúng ta bắt đầu đi ngủ. Nếu bạn không thể ngủ vào khoảng thời gian này, đó có thể là dấu hiệu của căng thẳng và lo lắng của ban ngày. Hãy tập thiền đều đặn để giải phóng căng thẳng và ngủ ngon hơn.

    Nếu thức giấc vào khoảng 11 giờ tối – 1 giờ sáng

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Khung thời gian này được cho là lúc kinh tuyến năng lượng của túi mật hoạt động. Có thể bạn đang phải trải qua sự thất vọng trong tình cảm. Hãy học cách tha thứ và chấp nhận bản thân để không bị giật mình thức giấc nữa nhé.

    Nếu thức giấc vào khoảng 1 giờ sáng – 3 giờ sáng

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Nếu thức giấc vào khung thời gian mà kinh tuyến năng lượng bắt đầu “làm việc” với gan, có nghĩa là bạn đang có vấn đề với sự kiềm chế cơn nóng giận hoặc thiếu năng lượng dương (năng lượng tích cực). Để “hóa giải”, bạn nên uống một cốc nước để điều hòa tâm trí và cơ thể.

    Nếu thức giấc vào khoảng 3 giờ sáng – 5 giờ sáng

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Khoảng thời gian này, kinh tuyến năng lượng sẽ di chuyển đến lá phổi và thức giấc vào lúc này có nghĩa là bạn đang phải chịu đựng nỗi buồn. Hãy hít thở chậm và sâu để quay trở lại giấc ngủ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-bi-an-dang-sau-viec-giat-minh-thuc-giac-luc-nua-dem-a184933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan