+Aa-
    Zalo

    Bật mí những tuyệt chiêu chăm sóc da giúp nàng tự tin tỏa sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Thời tiết hanh khô mùa thu sẽ làm độ ẩm trên da của chúng ta trở nên bị khô và nứt nẻ. Chỉ với những thói quen chăm sóc da dưới đây, bạn sẽ có một làn da mịn màng.

    Thời tiết hanh khô mùa thu sẽ làm độ ẩm trên da của chúng ta trở nên bị khô và nứt nẻ. Chỉ với những thói quen chăm sóc da dưới đây, bạn sẽ có một làn da mịn màng, tỏa sáng.

    Việc thay đổi thời tiết từ nóng ẩm của mùa hè sang thời tiết hanh khô dễ khiến da mất nước, khô và nhăn. Ảnh minh họa 

    Đối với mùa thu đông, việc thay đổi thời tiết từ nóng ẩm của mùa hè sang thời tiết hanh khô dễ khiến da mất nước, khô và nhăn, chưa kể đến vấn đề nứt nẻ, bong tróc rất khó chịu.

    Chăm sóc da vào mùa thu đông chị em cần lưu ý những dấu hiệu của da để có những thay đổi hợp lý nhất.

    Dưới đây là cách dưỡng da vào mùa thu:

    Dưỡng ẩm da đúng cách

    Mùa thu nhiều gió, khí hậu hanh khô vì vậy lượng nước trong da bốc hơi nhiều. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày

    Hoặc có thể bổ sung nước bằng trà thảo dược, trái cây tươi và nước lọc tinh khiết, mặt khác bạn dùng kem dưỡng ẩm đều đặn.

    Nên hạn chế tẩy da chết

    Không như mùa hè, mùa thu làn da khô nứt nẻ, chất sừng giảm và da cũng yếu đi, tính chịu đựng kém. Nếu có thói quen tẩy tế bào chết, bạn hãy giảm thiểu chỉ 1 lần trong tuần để giữ lại những phân tử bảo vệ giữ ẩm tự nhiên.

    Với đôi môi bạn lại cần phải tẩy da chết 2 lần 1 tuần do vùng da này thường xuất hiện thêm những vùng da bị bong tróc rất khó chịu.

    Thương xuyên đắp mặt nạ

    Thời tiết hanh khô mùa thu khiến da rất cần cung cấp độ ẩm, vậy bạn nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần cả cho mặt và môi. Đối với da mặt, bạn có thể dùng những loại mặt nạ như chuối, đu đủ xay nhuyễn.

    Không nên dùng nước máy quá nhiều

    Nếu da mặt bị khô ráp thì bạn không nên dùng nước máy vì trong nước có chứa nhiều chất florua clo và các thành phần hoá học khác không tốt cho da. Thay vào đó bạn nên sử dụng nước khoáng để rửa mặt, làm sạch mặt với nước rửa có chứa cồn tự do, nước hoa hồng, sữa rửa mặt chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

    Nước hoa hồng và sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ các chất bẩn và mỹ phẩm trên mặt, làm sạch bụi bẩn từng lỗ chân lông, chăm sóc làn da khô trở nên mềm mịn và sạch hơn.

    Những lưu ý khi tắm

    Không nên tắm quá lâu hoặc ngâm da trong nước quá lâu nếu da bạn bị khô và dễ kích ứng. Sử dụng xà bông có độ trung tính và cũng không nên sử dụng quá nhiều xà bông khi tắm.

    Nếu có điều kiện một tuần một lần bạn nên sử dụng xà bông được chiết xuất từ yến mạch, nó có tác dụng là sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Sau khi tắm xong không lau khô, chà xát da bằng khăn tắm mà nhẹ nhàng thấm nước trên da.

    Chỉ nên xoa dầu dưỡng tự nhiên khi da còn ẩm và chú ý chăm sóc da khô dưới chân, đây là nơi da dễ bị khô nhất.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-tuyet-chieu-cham-soc-da-giup-nang-tu-tin-toa-sang-a298438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dưỡng ẩm O.MC giúp làn da tươi trẻ

    Dưỡng ẩm O.MC giúp làn da tươi trẻ

    (ĐS&PL) Khi da lão hóa, ti thể bị tổn hại kéo theo sự suy giảm nồng độ ATP khiến cho tế bào không còn năng lượng để thực hiện các phản ứng duy trì chức năng sống của nó.