+Aa-
    Zalo

    Bật mí phương pháp tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà đơn giản dễ thực hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, làm giảm năng suất lao động và chất lượng sinh hoạt.

    Thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, làm giảm năng suất lao động và chất lượng sinh hoạt. Phương pháp tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà được đề cập trong bài viết dưới đây có thể sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau nhức, từ đó dần hồi phục sức khỏe tổng thể. Vui lòng tham khảo ngay để có thêm kiến thức chống lại căn bệnh phức tạp này.

    Để dễ theo dõi, bài chia sẻ được chia làm 2 phần, phần 1 phân tích khả năng tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà, phần 2 là một số gợi ý giúp bạn tự điều trị thoát vị đĩa đệm mà không cần phải đến bệnh viện, không cần nhờ đến sự trợ giúp của người khác.

    Tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà có được không?

    Thoát vị đĩa đệm đang ngày càng đe dọa sức khỏe người Việt, là một trong những bệnh xương khớp phổ biến, vô cùng khó chữa và không thể điều trị dứt điểm 100%. Người bệnh thoát vị chỉ có thể điều trị kìm hãm bệnh tiến triển nặng hơn, đồng thời phục hồi đĩa đệm cột sống đã bị tổn thương, chứ không thể làm cho đĩa đệm trở về trạng thái bình thường như trước.

    Muốn điều trị, hiện y học đang áp dụng một số phương pháp cơ bản sau, bao gồm: 

    - Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

    - Điều trị bằng thuốc Tây hoặc các phương pháp Tây y khác

    - Chữa bệnh bằng y học cổ truyền (Đông y, thuốc Nam, vật lý trị liệu…)

    Trong số những phương pháp trên, sử dụng thuốc Tây và chữa bằng thuốc Nam, Đông y là những biện pháp người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà, dưới sự tham vấn và chỉ định của bác sỹ chuyên môn.

    Tuy nhiên, việc tự chữa thoát vị đĩa đệm tại giathường chỉ được khuyên dùng ở người bệnh nhẹ, giai đoạn đầu. Vì trong giai đoạn đầu, bệnh khá dễ phục hồi và bạn hoàn toàn có thể tự chữa bằng cách uống thuốc, vận động hoặc thay đổi chế độ dinh dưỡng.

    Nhưng trong trường hợp bệnh đã nặng, ở giai đoạn 3-4 và có thể đã xảy ra biến chứng, người bệnh cần đến thăm khám tại bệnh viện để nhận trị liệu từ các bác sỹ chuyên môn. Có thể bạn phải nhập viện chờ phẫu thuật hoặc thực hiện các phương pháp trị liệu đặc biệt, dựa trên máy móc chuyên biệt, chỉ được vận hành bởi các y bác sỹ giàu kinh nghiệm.

    Gợi ý cách tự chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả tại nhà

    Phần trên chúng ta đã tìm hiểu về khả năng cũng như tính hiệu quả khi tự chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong phần tiếp theo này, bạn sẽ được gợi ý thêm một số bài thuốc chữa bệnh tại nhà khá hiệu quả, được ông cha truyền lại.

    • Bài thuốc từ mướp hương:

    Rửa sạch 5-7 lá mướp hương tươi, cho lá vào cối, rắc thêm một chút muối hột, giã nát. Lấy hỗn hợp này đắp lên vùng xương khớp đau nhức, mỗi ngày 2 lần, liên tục trong 1 tuần sẽ thấy giảm đau, bớt sưng ở vị trí thoát vị đĩa đệm.

    • Chữa thoát vị bằng đu đủ xanh:

    Hái một trái đu đủ xanh, cắt ngang phần đầu cách cuống tầm 5cm, sao cho thấy phần ruột bên trong (vẫn giữ lại hạt). Giã nát 100g gừng tươi, trộn 300ml vào gừng. Cho hỗn hợp gừng rượu vô ruột trái đu đủ, sau đó lấy cuống đã cắt úp lại. 

    Nhóm bếp than, nướng trái đu đủ đến khi mềm thì lấy vải quấn đu đủ lại, bóp nhuyễn. Lấy nguyên phần đó chườm lên vùng đau do thoát vị đĩa đệm. Mỗi ngày làm 1 lần, mỗi lần 20 phút sẽ thấy giảm đau nhức nhanh chóng. Đây là phương pháp tự chữa bệnh thoát vị đĩa đệm khá hiệu quả, lại không tác dụng phụ.

    • Sử dụng thảo dược Aria:

    Viên uống Aria với thành phần thảo dược lành tính, cũng là lựa chọn tự chữa bệnh an toàn cho người bệnh. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, được bào chế dựa trên công thức Nhật Bản, với cơ chế giảm đau ? tiêu viêm ? phục hồi mạnh mẽ hệ xương khớp.

    Người bệnh có thể tìm hiểu chi tiết về Aria tại website SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm, cũng như các cách tự chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả tại nhà.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-phuong-phap-tu-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-nha-don-gian-de-thuc-hien-a287987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan