Bật mí sự thật phía sau những chiếc lỗ trên bụng bò sữa


Thứ 5, 18/05/2017 | 08:17


Mỗi con bò sữa đều mang trên mình một chiếc lỗ lớn trông rất đáng sợ. Tuy nhiên, sự thật phía sau đó còn khiến bạn bất ngờ hơn.

Mỗi con bò sữa đều mang trên mình một chiếc lỗ lớn trông rất đáng sợ. Tuy nhiên, sự thật phía sau đó còn khiến bạn bất ngờ hơn.

Theo đó, rất nhiều du khách khi nhìn thấy những cái lỗ lớn trên lưng các con bò sữa đã rất lấy làm ngạc nhiên. Những cái lỗ này trông có vẻ rất đáng sợ. Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, để kiểm tra đánh giá tình trạng sức khỏe của bò sữa vào từng thời điểm, dựa vào đó chọn lựa loại thức ăn phù hợp, đem lại năng suất sữa cao nhất và giúp kéo dài tuổi thọ đàn bò, người chăn nuôi bò ở Thụy Sĩ đã tạo một lỗ hổng trên mình con bò sữa.

Chiếc lỗ lớn trên bụng bò sữa

Theo đó, mỗi con bò sữa đều trải qua ca phẫu thuật gắn một thiết bị dạng ống vào cơ thể cho phép nhân viên có thể trực tiếp cho tay vào dạ dày bò để xử lý thức ăn. Nếu tình trạng tiêu hóa của bò sữa gặp trở ngại, những người nhân viên sẽ trực tiếp kiểm tra thông qua chiếc ống đó. Trong trường hợp cần thiết, họ sẽ trực tiếp đổ thuốc vào dạ dày, giúp đàn bò tiêu hóa dễ dàng hơn.

Những nhân viên có thể trực tiếp cho tay và các ống hút vào cái lỗ này

Tuy nhiên, những lỗ hổng trên bụng bò này vẫn khiến người xem kinh hãi, choáng váng, bởi vì một phần nội tạng bên trong của con bò có thể được nhìn thấy từ bên ngoài.

Chứng kiến những hình ảnh này, nhiều người lo ngại, những con bò này chịu sự áp bức, lạm dụng từ những người nuôi chúng. Tuy nhiên, một số khác cho rằng có thể chúng mắc căn bệnh nào đó cần được gắn thiết bị này để hỗ trợ chữa trị.

Phương pháp chăn nuôi này khiến nhiều người lo ngại

Dù nhằm nâng cao sản lượng lẫn chất lượng bò sữa nhưng cách làm này vẫn khiến nhiều người nghĩ rằng nó quá tàn nhẫn. Thiết nghĩ, những người chăn nuôi bò sữa nên nghĩ ra phương pháp "nhân đạo" hơn thay vì tạo ra những cái lỗ này.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-su-that-phia-sau-nhung-chiec-lo-tren-bung-bo-sua-a190627.html