+Aa-
    Zalo

    Bật mí trường đại học thủ khoa khối D01 lựa chọn

    (ĐS&PL) - Phạm Thị Vân Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Hải Phòng) là thủ khoa khối D01 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    Theo Tuổi trẻ, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh Phạm Thị Vân Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Hải Phòng) trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 khi đạt số điểm 28,9 (toán 9,5; tiếng Anh 9,8 và văn 9,6).

    Trước đây, Vân Anh chia sẻ sẽ đăng ký vào Trường đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó, Vân Anh cũng từng nộp thêm hồ sơ xét tuyển sớm ngành Sư phạm Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Khi nộp hồ sơ xong, nữ sinh đọc lại các tiêu chí xét tuyển của trường Sư phạm mới phát hiện hồ sơ của mình không đạt yêu cầu vì thiếu điều kiện học sinh giỏi cấp quốc gia.

    "Nhưng nếu nói em trượt ngành này như một số fanpage đăng tải thì không đúng, vì nếu thật sự yêu thích thì em sẽ nộp nguyện vọng và xét theo điểm thi tốt nghiệp em vẫn đủ điểm để đỗ", Vân Anh chia sẻ.

    Được biết, năm nay, ngành Sư phạm Toán học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội lấy 26,50 khối A00 (Toán - Vật lý - Hóa học) và A01 (Toán - Vật lý - Tiếng Anh). Theo đó, Vân Anh đạt 26,85 điểm khối A00 (thừa 0,35 điểm) và 28,90 điểm khối A01 (thừa 2,4 điểm).

    bat mi truong dai hoc thu khoa khoi d01 lua chon2
    Thủ khoa toàn quốc khối D01 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 Phạm Thị Vân Anh. Ảnh: VTCnews.

    Về sau, nữ thủ khoa khối D01 "chốt" Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại Thương vì thấy rằng đây là ngành học có nhiều tiềm năng và có mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Nữ sinh Hải Phòng chọn ngành trước khi chọn trường bởi việc xác định niềm đam mê và thế mạnh của bản thân phù hợp với ngành học nào quan trọng hơn.

    Cô gái này quan niệm, sự chủ động và tinh thần ham học hỏi là yếu tố căn bản giúp người học có thể lĩnh hội kiến thức, kỹ năng và cơ hội. Đồng thời, trong một ngôi trường có nhiều người giỏi thì bản thân cũng phải nỗ lực không ngừng để nổi bật hơn. Tuy nhiên, mỗi người cũng cần có những mục tiêu, bản sắc cá nhân riêng và nhìn nhận mọi chuyện theo hướng lạc quan, VTCnews thông tin.

    Khi nói về hoàn cảnh gia đình, được biết, bố Vân Anh là bộ đội, mẹ là giáo viên, chính vì vậy, cô gái được rèn luyện ý thức học tập từ nhỏ. "Em tự nhận thấy mình học không giỏi, tiếp thu nhanh như các bạn nên luôn cố gắng hết sức mình với tâm niệm cần cù bù thông minh, nắm chắc kiến thức học được", Vân Anh chia sẻ.

    Nữ sinh này cho biết từng có khoảng thời gian chỉ tập trung vào những môn học chính nên điểm học tập ở một số môn khác không được cao, sau đó đã điều chỉnh việc học tập bằng cách vẫn dành thời gian cho các môn thi tốt nghiệp và chú ý nghe giảng các môn phụ.

    Chia sẻ về tân thủ khoa, thầy Tống Công Thương - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - nói: "Vân Anh là học sinh ngoan, giỏi toàn diện. Biết tin em là thủ khoa, chúng tôi rất vui, chúc em ấy sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong quá trình học tập thời gian tới".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-truong-dai-hoc-thu-khoa-khoi-d01-lua-chon-a588479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan