+Aa-
    Zalo

    Bật mí về nhân vật được Google Doodle vinh danh hôm nay: "Cha đẻ" của môn võ thuật nổi tiếng toàn cầu

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 28/10, Google Doodle đã tôn vinh ông Kano Jigoro, "cha đẻ" của môn võ Judo, nhân dịp kỷ niệm 161 năm ngày sinh của ông.

    Judo là một trong những môn võ nổi tiếng và được nhiều người theo học trên thế giới. Ý nghĩa của từ Judo có nghĩa là "con đường bình lặng". Môn võ này dựa trên những ý tưởng về công lý, lịch sự, an ninh và khiêm tốn.

    Ngày 28/10, Google Doodle đã cập nhật những hình ảnh, được thiết kế bởi hoạ sĩ Cynthia Cheng ở Los Angeles (Mỹ), nhằm vinh danh "cha đẻ" của môn võ Judo Kano Jigoro nhân kỷ niệm 161 năm ngày sinh của ông. 

    google doodle
    Ông Kano Jigoro, "cha đẻ" của môn võ Judo, được Google Doodle vinh danh ngày 28/10. 

    Được biết, ông Kano sinh năm 1980 tại Mikage (nay là một phần thành phố Kobe, Nhật Bản). Năm 11 tuổi, ông cùng cha chuyển đến Tokyo sinh sống. Để tích luỹ năng lượng, ông đã tìm hiểu về võ thuật Jujutsu. Sau này, khi học tại Cao đẳng Tokyo, ông đã tìm được người có thể chỉ dạy cho mình về võ thuật là cựu samurai Hachinosuke Fukuda, một người thông thạo võ thuật Jujustu.

    Môn võ Judo đã ra đời trong những trận đấu võ Jujutsu khi ông Kano sử dụng động tác cản phá để hạ "đo ván" đối thủ to lớn của mình. Bằng cách loại bỏ bớt những động tác tấn công gây hại của Jujutsu, ông Kano đã sáng tạo ra võ Judo, một môn thể thao an toàn dựa trên triết lý của Kan of Seiryoku-Zenyo (sử dụng sức mạnh thân thiện với môi trường) và Jita-Kyoei (sự thịnh vượng chung của bản thân và người khác).

    screen shot 2021 10 28 at 091035
    screen shot 2021 10 28 at 091032
    screen shot 2021 10 28 at 091039
    Ông Kano đã mở một võ đường riêng, tạo điều kiện cho võ Judo được lưu truyền và phát triển tới thời hiện tại. 

    Năm 1892, ông Kano mở một võ đường riêng mang tên Học viện Judo Kodokan ở Tokyo. Tại đây, ông đã phát triển môn võ Judo trong nhiều năm. Năm 1893, ông Kano cũng chào đón cả những học viên nữ tới võ đường của mình. 

    Vào năm 1906, Judo đã được Uỷ ban Olympics toàn cầu (IOC) chấp thuận là một môn thể thao thi đấu chính thức tại thế vận hội. Sau đó, năm 1909, ông Kano Jigoro được lựa chọn trở thành thành viên châu Á của IOC.

    Minh Hạnh(Theo Lighthome)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-ve-nhan-vat-duoc-google-doodle-vinh-danh-hom-nay-cha-de-cua-mon-vo-thuat-noi-tieng-toan-cau-a517474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan